Pháp luật

Nguyên giảng viên sư phạm lãnh án 10 năm tù

Nhiên tung tin có mối quan hệ với lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh và có thể xin việc được cho người khác. Tin tưởng, nhiều nạn nhân bị người này lừa hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 21/5, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Hoàng Thị Nhiên (40 tuổi, trú TP Vinh, tỉnh Nghệ An) về tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, từ tháng 10/2016 đến tháng 2/2018, Nhiên tung tin mình có rất nhiều mối quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo các cấp, các ngành trong tỉnh. Từ đó, Nhiên có thể xin được việc làm cho nhiều người vào một số cơ quan.

Bị cáo Nhiên tại phiên tòa. Ảnh: N.M.

Tin tưởng Nhiên đang là giảng viên Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên - Huế nên nhiều người đã đưa tiền cho người phụ nữ này để chạy việc.

Bằng thủ đoạn này, Nhiên đã chiếm đoạt của 10 bị hại với tổng số tiền là hơn 1 tỷ đồng. Người phụ nữ này sử dụng tiền chiếm đoạt vào mục đích cá nhân và trả nợ.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo và xin nhận mức án nhẹ để sớm có cơ hội làm lại cuộc đời. Bị cáo cũng đã khắc phục một phần tiền cho các bị hại.

HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo có tính chất nguy hiểm, gây thiệt hại nghiêm trọng cho xã hội. Vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nhiên 10 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra bị cáo Nhiên có trách nhiệm phải hoàn trả toàn bộ số tiền còn lại đã chiếm đoạt của các bị hại.

Tác giả: Điền Quang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP