Pháp luật

Người chồng đổ xăng đốt vợ bị khởi tố thêm tội danh

Bực tức vì vợ không nấu cơm cùng những mâu thuẫn vợ chồng tích tụ đã lâu, Thuyên mua xăng về nhà đổ lên người hai vợ chồng rồi châm lửa đốt.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên vừa ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với Trần Thuận Thuyên (SN 1984, trú tại huyện Phú Hòa, Phú Yên) về tội hủy hoại tài sản.

Theo hồ sơ điều tra, Trần Thuận Thuyên đã từng có vợ và ly hôn. Đầu năm 2018, Thuyên kết hôn với chị L.T.K.N (cũng đã ly hôn) rồi chuyển về chung sống tại nhà chị N. ở xã Ea Chà Rang, huyện Sơn Hoà, Phú Yên.

Đối tượng Trần Thuận Thuyên

Trong quá trình sinh sống, giữa chị N. và Thuyên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 28/3/2019, Thuyên điều khiển xe máy đi từ Công ty Bích Hợp (xã Sơn Hà, huyện Sơn Hoà) về nhà. Trên đường về, Thuyên đến cây xăng An Thư, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hoà mua 10.000 đồng xăng đựng trong chai nước suối đem về để chai xăng ở chân cầu thang trước cửa phòng ngủ của vợ chồng.

Về nhà, Thuyên thấy chị N. ngồi thêu tranh mà không nấu cơm cho mình ăn nên Thuyên bực tức nảy sinh ý định sát hại chị N.

Thuyên đem chai xăng vào để ở bàn trang điểm trong phòng ngủ, sau đó đến chỗ chị N. giật lấy chỉ thêu cất để N. không thêu nữa. Sau đó, Thuyên đứng trước cửa phòng ngủ chờ khi vợ đi qua thì ôm và kéo chị N. vào giường ngủ và nói “Giờ vợ chồng chết chung”.

Thuyên lấy chai xăng đổ lên người N. rồi dùng bật lửa đốt. Hậu quả, cả N. và Thuyên bị bỏng được mọi người đưa đến bệnh viện tỉnh Phú Yên cấp cứu, sau đó chuyển vào điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh; ngôi nhà của N. và một số tài sản trong nhà bị hư hỏng.

Theo kết luận giám định pháp y, N bị thương tích 88%; Thuyên 28%. Ngày 27/5/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Thuận Thuyên về tội giết người theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Tác giả: Hồ Huy

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP