Trong nước

Nghi Nghi Thượng tá Công an tỉnh dùng bằng THPT giả

Theo tố cáo năm 1995, vị Thượng tá này đã nhờ một người bạn, tìm người bán bằng THPT, sau đó tẩy xóa rồi ghi tên mình vào bằng giả mới mua.

Liên quan đến tin nghi vấn một trưởng phòng của Công an tỉnh Lai Châu dùng bằng THPT giả, sáng ngày 7/11, trao đổi với báo Đất Việt, Đại tá Vừ A Chía, Phó giám đốc Công an tỉnh Lai Châu cho biết đã nắm được thông tin.

"Hiện nay chúng tôi đang cho xác minh, làm rõ, nếu đúng theo những gì báo chí phản ánh thì sẽ có hình thức xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đơn vị cũng chưa làm việc được với Trưởng phòng bị tố dùng bằng THPT giả do vị này đang xin nghỉ phép", Đại tá Chía cho biết.

Vị Thượng tá công an bị tố dùng bằng THPT giả hiện đang là một trưởng phòng của Công an tỉnh Lai Châu.

Theo thông tin phản ánh trên báo Dân Việt, vị Thượng tá này quê ở xã Thịnh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Khi đang học lớp 7 ở xã Thịnh Thành, do bị trâu húc nên vị này phải nghỉ học giữa chừng.

Ở nhà dưỡng bệnh một thời gian, vị Thượng tá này vào miền Nam sinh sống. Đến năm 1995, vị này về quê, nhờ một người bạn, tìm người bán học bạ và bằng THPT, sau đó tẩy xóa tên người bán, rồi ghi tên mình vào học bạ và bằng THPT giả mới mua.

Năm 1996, với học bạ và bằng THPT giả, Thượng tá này xin đi nghĩa vụ vào ngành công an tại tỉnh Lai Châu (cũ).

Năm 2004, tỉnh Lai Châu chia tách thành 2 tỉnh Lai Châu - Điện Biên, vị này được điều động lên công tác tại Công an tỉnh Lai Châu. Với học bạ và bằng THPT giả, vị này tiếp tục được đi học tại Trường Đại học Cảnh sát.

Sau đó được quy hoạch và bổ nhiệm Phó Trưởng phòng, Trưởng phòng, được tổ chức cử đi học Cao cấp lý luận chính trị, được quy hoạch vào chức danh Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.

Được biết, tại Sở Giáo dục và Đào Tạo tỉnh Nghệ An, trong danh sách cấp bằng THPT các năm 1994 - 1995, 1995 - 1996, không có tên của vị Thượng tá này.

Nói về việc này, Thiếu tướng Lê Văn Bảy - nguyên Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu giai đoạn 2014 - 8/2019 khẳng định, việc Thượng tá trên sử dụng bằng giả là chính xác.

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP