Thể thao

'Nạn nhân' và 'tội đồ' nói gì về bàn thắng từ 'bàn tay Chúa'

Sau 34 năm, bàn thắng từ phiên bản "bàn tay Chúa" xuất hiện ở Đông Nam Á sau lần đầu ở Mexico 1986...

Lượt trận đầu bảng G (bảng có Than Quảng Ninh thi đấu) AFC Cup 2020 chiều 11-2 đã có phiên bản “bàn tay Chúa 2.0” xuất hiện trên sân Rizal Memorial ở Manila. “Tội đồ” lẫn “nạn nhân” nói gì về “bàn tay Chúa” này?

Grommen (3) sau khi ghi bàn từ "bàn tay Chúa" nâng tỉ số lên 2-0.

Báo chí quốc tế lại rầm rộ nhắc lại bàn thắng từ “bàn tay Chúa” của huyền thoại Maradona ở tứ kết World Cup 1986 giữa Argentina và Anh.

Tình huống Ceres Negros có bàn thắng ở phút 14. Hậu vệ Joshua Grommen mang hai dòng máu Úc-Philippines của Ceres Negros lên tham gia tấn công và ghi bàn bằng tay từ pha lật bóng bổng của đồng đội. Trong một pha bật cao đánh đầu, hậu vệ này đã dùng tay trái đấm bóng vào lưới tạo nên “phiên bản bàn tay Chúa 2.0” của Maradona giúp Ceres Negros gia tăng cách biệt 2-0 trước Preah Khan của Camphuchia.

Đội trưởng Schrock của Ceres Negros, gương mặt quen thuộc của bóng đá Đông Nam Á.

Sau trận đấu trả lời kênh truyền hình FTBL của Úc, Grommen nói: “Tôi hành động theo bản năng của trò chơi, khi quả bóng vào lưới, tôi biết tôi đã vi phạm quy định của trò chơi bóng đá, tôi biết nó sẽ không được công nhận bàn thắng và tôi sẽ bị thẻ, chẳng nghĩ bàn thắng này được công nhận nhưng rồi được trọng tài công nhận. Tôi không thể lý giải được, tôi đã có bàn thắng”.

Theo quy định của môn bóng đá thì hành động này của Grommen có thể “đương sự” bị thẻ vàng tùy theo hoàn cảnh và đối phương được hưởng quả đá phạt nhưng cuối cùng nó diễn ra ngược lại.

Sau khi thắng Preah Khan, Ceres Negros tiếp tục nằm nhà tiếp Than Quảng Ninh vào ngày 25-2 tới.

Ở trận này Preah Khan của Campuchia thua Ceres Negros đến 0-4, cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Conor Nestor của Preah Khan cho biết: “Tôi quá thất vọng về phán quyết của trọng tài khi công nhận đó là bàn thắng. Nó mang tính bước ngoặt làm cho chúng tôi cảm thấy nhụt chí vì thua thêm bàn. Cầu thủ Grommen đã vi phạm quy định của trò chơi bóng đá rành rành nhưng trọng tài lại không xử lý, không thể lý giải nổi. Sự ức chế đã bao trùm lên toàn bộ trận đấu của cầu thủ chúng tôi.

HLV Nestor rất thất vọng về tổ trọng tài.

Vị HLV người Ireland của CLB Preah Khan cho biết thêm: “Đó là một chiếc thẻ vàng dành cho Grommen, trước đó Grommen cũng chơi bóng rất thô bạo, anh ta có những pha vào bóng phạm lỗi với tiền đạo Santos của chúng tôi, anh ta có những “cú tacke” từ phía sau vào Santos nhưng trọng tài cứ làm lơ”.

Trước câu hỏi không có bàn thắng đó thì Preah Khan cũng chuốc trận thua mà thôi? HLV Nestor trả lời: “Preah Khan của chúng tôi thi đấu trong một trận mà đối thủ rất giỏi còn trọng tài thì rất tồi”.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP