Thể thao

MU khủng hoảng, nhóm "đèn đỏ" vẫy gọi

MU khủng hoảng toàn diện, từ tinh thần đến phong độ trên sân cỏ, và điều tồi tệ gắn với Solskjaer chắc chắn chưa dừng lại.

Những ngày mệt mỏi của Solskjaer

Sân chơi Premier League tạm nghỉ nhường chỗ cho ngày FIFA, với 7 thành viên trong biên chế đội hình một MU làm nhiệm vụ cùng các đội tuyển quốc gia.

Solskjaer đang chịu áp lực lớn

Đây không phải số lượng lớn, nhưng cũng ảnh hưởng không ít đến kế hoạch của Ole Gunnar Solskjaer, khi ông muốn tận dụng các buổi tập để tìm kiếm giải pháp cho giai đoạn tiếp theo của mùa giải.

Không có nhân sự cần thiết để tiến hành các bài tập quan trọng, Solskjaer dành phần lớn thời gian ở trung tâm Carrington để phân tích tình hình của MU, cũng như xây dựng các giải pháp trên lý thuyết.

Solskjaer đang trải qua những ngày mệt mỏi thực sự. Áp lực đặt lên ông lúc này rất lớn, từ phía nhà Glazer, Phó chủ tịch Ed Woodward, cho đến người hâm mộ.

MU đang trải qua giai đoạn tệ nhất trong vòng 30 năm nay, khi khởi đầu mùa giải với chỉ 9 điểm sau 8 vòng đấu, phải xếp thứ 12.

Trong khi Liverpool toàn thắng, giành 24 điểm tuyệt đối, thì MU hiện chỉ cách nhóm xuống hạng đúng 2 điểm. Có nghĩa là Quỷ đỏ hoàn toàn có thể bị đẩy vào nhóm "đèn đỏ" chỉ sau 1 vòng đấu nữa.

Chính điều này khiến cho người hâm mộ đánh mất niềm tin nơi Solskjaer. Ngay những CĐV từng ủng hộ nhà cầm quân người Na Uy hiện cũng muốn ông phải rời Old Trafford.

MU chỉ cách nhóm xuống hạng đúng 2 điểm

Trên thực tế, tối hậu thư đã được Ed Woodward đưa ra. Cuộc khủng hoảng tiếp diễn cũng đồng nghĩa Solskjaer mất việc. Max Allegri đang học tiếng Anh, sẵn sàng rời Italia để bước vào cuộc phiêu lưu ở xứ sương mù.

Cuộc khủng hoảng chưa dừng lại

Ngay khi mùa giải 2018-19 kết thúc, Solskjaer đã rào trước đón sau bằng việc nhấn mạnh MU chưa thể ngay lập tức trở lại đỉnh cao, và không thể đặt mục tiêu đua tranh chức vô địch Premier League.

Nhà Glazer và Ed Woodward tất nhiên hiểu rõ điều này. Không có nhiều áp lực về thành tích, mà chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn cho Solskjaer là đưa MU vào top Premier League, để đường đường chính chính trở lại Champions League.

Không đòi hỏi nhiều, nhưng những gì MU đang trải qua là không thể chấp nhận.

Solskjaer một tay phá vỡ MU, khi gạt bỏ Romelu Lukaku và Alexis Sanchez mà không có sự tăng cường nào để lấp vào khoảng trống. Ander Herrera rời đi sau khi hết hợp đồng, cũng không có tiền vệ nào đến Old Trafford để thay thế anh.

Điều tệ hơn có thể xuất hiện, sau khi MU tiếp Liverpool

Sai lầm của Solskjaer khiến đội hình MU trở nên rất mỏng. Khi Martial chấn thương dài hạn, Quỷ đỏ không có giải pháp thay thế. Paul Pogba vắng mặt 5 trong 7 trận chính thức gần nhất, Solskjaer bấn loạn thực sự.

MU suy sụp về tinh thần, và mất phương hướng. Tâm lý các cầu thủ càng trở nên tệ hơn khi đá sân khách. Đã 11 trận liên tiếp Quỷ đỏ chỉ hòa và thua trong những trận đấu bên ngoài Old Trafford.

Ngày 20/10 tới, khi Premier League quay trở lại, MU có cuộc tiếp đón đội đầu bảng Liverpool.

Với tình hình hiện nay, dù được đá sân nhà Old Trafford, chiến thắng là thứ xa xỉ. Mùa trước, MU chỉ giành 1 điểm khi đấu Liverpool.

Sau Liverpool là 3 trận sân khách liên tiếp, trên các mặt trận khác nhau, với Partizan (Europa League), Norwich (Premier League) và Chelsea (League Cup).

Bóng tối đang bao trùm MU, khi niềm tin vào Solskjaer đã cạn kiệt, cùng một đội hình với quá nhiều chấn thương.

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Solskjaer ,MU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP