Thể thao

Messi ‘tịt ngòi’, Barcelona chật vật vượt qua Getafe

Khuya 15-2, trong ngày Lionel Messi vô duyên trước khung thành, Barcelona đã rất vất vả mới hạ được Getafe 2-1 trên sân Nou Camp ở vòng 24 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Griezmann ăn mừng bàn mở tỉ số cho Barcelona - Ảnh: REUTERS

Trận này, Barcelona kiểm soát bóng tới 77% nhưng Lionel Messi và các đồng đội đã gặp nhiều khó khăn trước lối đá áp sát và những pha phản công thần tốc của Getafe.

Thậm chí, nếu không có sự trợ giúp của VAR, Barcelona đã phải vào lưới nhặt bóng trước ở phút 23 sau pha đá bồi cận thành của Allan Nyom từ một tình huống đá phạt góc.

Tuy nhiên, sau khi nhận được các tín hiệu từ tổ trọng tài VAR, trọng tài chính Guillermo Cuadra Fernandez đã cho dừng trận đấu để xem lại pha quay chậm. Và ông đã không công nhận bàn thắng của đội khách vì Nyom đã phạm lỗi với trung vệ Samuel Umtiti trước khi ghi bàn.

Sau tình huống ‘chết hụt’ này, Barcelona thi đấu chặt chẽ hơn và nhanh chóng vượt lên nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi: Lionel Messi - Antoine Griezmann.

Sergi Roberto ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona - Ảnh: AFP

Phút 33, từ pha lên bóng bên cánh trái, Umtiti chuyền bóng vào giữa cho Messi đang đứng trống trải trước vòng cấm.

Ngôi sao người Argentina sau đó đã có đường chuyền thông minh cho Griezmann xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn David Soria từ cự li gần, mở tỉ số cho Barcelona.

Hưng phấn sau bàn thắng, Barcelona tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Getafe và các cổ động viên chủ nhà cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng thứ hai.

Phút 39, sau một loạt pha phối hợp trước vòng cấm, bóng được đẩy ra cánh trái cho Junior Firpo đang băng lên trống trải. Firpo sau đó thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm.

Ansu Fati sút trượt nhưng Sergi Roberto đã kịp có mặt tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Soria, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Trận này, Messi tiếp tục thể hiện sự vô duyên trước khi thành với ba tình huống hỏng ăn, trong đó có hai lần đối mặt với thủ thành Soria.

Các cầu thủ Getafe ăn mừng bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 - Ảnh: AFP

Sang hiệp 2, Getafe đẩy cao đội hình chơi đôi công với Barcelona và những nỗ lực của các cầu thủ đội khách đã được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 66 do công tiền đạo Angel Rodriguez.

Sáu phút sau, Getafe có cơ hội rất tốt để gỡ hòa sau pha dàn xếp đá phạt bên cánh trái. Nhưng lần này pha đánh đầu cận thành của Angel Rodriguez đã không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Ter Stegen.

Chung cuộc, Barcelona đá bại Getafe 2-1. Thắng trận này, Barcelona vươn lên bắt kịp Real Madrid trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 52 điểm. Tuy nhiên, đội chủ sân Nou Camp xếp sau do kém đối thủ về chỉ số phụ và thi đấu nhiều hơn một trận.

Tác giả: T.VĨ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ
  Từ khóa: Getafe ,Barcelona ,Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP