Đẹp

Lý do nào khiến bạn bị nám da sau sinh?

Tình trạng nám da sau sinh xảy ra ở nhiều chị em phụ nữ nhưng không phải ai cũng biết được nguyên nhân chúng xuất hiện.

Nguyên nhân khiến phụ nữ sau sinh bị nám da

Đã rất nhiều chị em đã đặt ra câu hỏi “Tại sao phụ nữ sau sinh thường mắc nám?” và đây là những nguyên nhân chính:

Nội tiết tố thay đổi

Nội tiết thay đổi là nguyên nhân khiến bạn bị nám da.

Nội tiết tố bị thay đổi là nguyên nhân hàng đầu khiến phụ nữ sau sinh mắc nám. Trong thời gian mang thai thì buồng trứng sẽ bị suy thoái và giảm tiết estrogen, trong khi hormone progesterone tăng cao, kích thích lượng máu đến da nhiều hơn. Theo đó, các sắc tố melanin có cơ hội sản sinh nhiều hơn trên bề mặt da gây nên tình trạng nám da.

Sức đề kháng suy giảm

Bên cạnh đó, phụ nữ sau sinh có sức đề kháng suy giảm đáng kể, làn da mỏng yếu không đủ sức chống chịu với các tác động từ các yếu tố bên ngoài. Đó là lý do khiến các tế bào đốm nâu, sạm đen xuất hiện dễ dàng hơn.

Lão hóa da

Sau sinh được coi là cột mốc quan trọng, đồng thời cũng là lúc cơ thể phụ nữ đang dần mất đi một lượng estrogen đáng kể. Các gốc tự do trong cơ thể tấn công lên các tế bào da khiến da dần bị suy yếu, vết nám, tàn nhang, nếp nhăn, vết chân chim xuất hiện.

Yếu tố tâm lý

Phụ nữ sau sinh thường khá vất vả chăm con, ngủ không đủ giấc đi kèm với tâm lý lo lắng khiến da kém sức sống. Thậm chí nhiều chị em bị stress, trầm cảm trong thời kỳ trước và sau sinh.

Chữa nám da sau sinh bằng tinh bột nghệ và sữa chua

Đây đều là hai nguyên liệu tốt cho việc chăm sóc da. Bạn hãy lấy bột nghệ trộn đều với sữa chua không đường để tạo thành một hỗn hợp vừa đủ. Làm sạch da mặt rồi đắp hỗn hợp lên da trong khoảng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Đắp mặt nạ này đều đặn 2 lần/tuần, những vết nám sẽ mờ dần đi, làn da được nuôi dưỡng và phục hồi.

Trị nám da sau sinh bằng tinh bột nghệ và chanh

Nước cốt chanh có thể làm sáng da. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ giúp làn da được nuôi dưỡng. Bạn hãy trộn đều tinh bột nghệ với nước cốt chanh, thoa lên các vùng da bị nám khoảng 20 phút mỗi ngày, sau đó rửa sạch với nước ấm. Nghệ còn có tác dụng rất tốt trong việc trị các vết thâm do mụn để lại cũng như làm mờ vết nám

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP