Du lịch

Lung linh hàng nghìn đèn lồng tại phố Phùng Hưng

Ở Hà Nội, chắc hẳn gần đây, người dân, du khách đã nghe đến con đường đèn lồng tại phố bích hoạ Phùng Hưng (Hà Nội). Nhân dịp Tết nguyên đán năm nay, con phố dài hơn 300m được trang trí hàng nghìn đèn lồng lung linh, rực rỡ sắc màu.

Tết Nguyên đán đang cận kề, những tấm hình về con phố đèn lồng mới được đăng tải đã thu hút rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Không phải những chiếc đèn lồng đỏ rực như phố Hàng Mã, mà là những chiếc đèn lồng lung linh tại phố Phùng Hưng (Hà Nội).

Hàng nghìn đèn lồng với tông màu trắng chủ đạo kết hợp với ánh đèn vàng, được trang trí thêm bằng nhiều màu sắc khác nhau.

Hoa văn truyền thống như hoa lá, trống, cá chép,… được trang trí trên đèn lồng, tuy nhiên theo quan sát của PV những hình ảnh về chú chuột vẫn là chủ đạo.

Những chiếc đèn cũng rất đơn giản, không mang hình dáng cầu kì nhưng khi treo lên cùng nhau lại tạo nên không gian cực kì mới mẻ, thu hút và hợp với không khí Tết Canh Tý 2020.

Con phố Phùng Hưng chính là phố bích hoạ với rất nhiều bức tranh tường, thường xuyên được mọi người rủ nhau đến chụp ảnh. Nay đã được khoác lên mình "tấm áo mới" chính là giàn đèn lấp lánh, tạo nên không gian chụp ảnh dịp Tết nguyên đán vừa mới, vừa đẹp.

Du khách thoải mái chụp ảnh bất kể sáng hay tối, mỗi thời điểm, con phố lại rực rỡ theo cách riêng của mình.

Một trong những trò chơi dân gian trên con phố Phùng Hưng được các bạn trẻ đặc biệt quan tâm.

Bên cạnh đó, tại con phố còn có những gian dành cho các ông đồ tô điểm thêm nét đặc trưng của Tết cổ truyền Việt Nam.

Đêm xuống, những ánh đèn lung linh như ngọn nến.

Nhiều du khách nước ngoài cũng thích thú khi có mặt tại không gian văn hóa này.

Một số bạn trẻ đã đến đây chụp những tấm hình lung linh cùng với đèn lồng.

Nguyễn Quỳnh Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) cùng bạn đã biết thông tin này vài hôm nhưng vẫn ngỡ ngàng vì lần đầu tiên thấy nhiều đèn lồng đến vậy. Hai cô gái nhanh chóng tranh thủ tạo dáng để chụp hình trước khi con phố trở nên quá đông đúc.

Nhiều em nhỏ được gia đình đưa đến hòa chung không khí náo nhiệt khi xuân Canh Tý 2020 đang cận kề.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP