Pháp luật

Khởi tố thợ săn bắn nhầm người vì tưởng thú rừng

Thợ săn bắn nhầm người vì tưởng thú rừng đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Định khởi tố về tội “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Ngày 3-7, một lãnh đạo Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Định xác nhận cơ quan này vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Đinh Đít (SN 1945; ngụ xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định) về hành vi "Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".

Ảnh minh họa

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra cũng đã thu giữ khẩu súng, đầu đạn, vỏ đạn để giám định, phục vụ cho công tác điều tra.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, trong kháng chiến, ông Đinh Đít tham gia du kích và được cấp một khẩu súng Carbin. Sau giải phóng, chính quyền địa phương nhiều lần vận động nhưng ông không giao nộp mà cất giấu trên rẫy để sử dụng săn bắn thú rừng.

Ngày 4-4, ông Đinh Đít mang theo khẩu súng nói trên và 7 viên đạn đến khu vực có tục danh Đăk Đóc, thuộc làng O5, xã Vĩnh Kim săn thú rừng. Khi đang ngồi nghỉ, ông Đít phát hiện trong bụi cây cách khoảng 50m có vật đang động đậy, tưởng là thú rừng nên giương súng bắn nhưng bất ngờ lại xuất hiện tiếng người kêu cứu.

Ông Đinh Đít chạy đến thì phát hiện ông Đinh Trớ (46 tuổi, ngụ cùng làng) đang giãy giụa vì bị viên đạn cắm vào bả vai. Do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên ông Trớ may mắn sống sót, nhưng bị thương tật với tỷ lệ 93%.

Làm việc với công an, ông Đinh Đít cho biết trước đó có tham gia du kích, nhặt được khẩu súng nên đem cất giấu trên rẫy để phục vụ cho việc săn thú rừng. Ông Đinh Đít cho rằng, việc bắn trúng ông Đinh Trớ là do bắn nhầm vì tưởng rằng đó là thú rừng trong bụi rậm.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP