Pháp luật

Khởi tố “kiều nữ” cho vay lãi suất cắt cổ tại Hà Tĩnh

Khi đối tượng Hồ Thị Diệu đang thực hiện hành vi cho vay, thu lãi với khách hàng thì bị cảnh sát bắt giữ, khám xét.

Lúc này, trên người của Diệu có một số giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Ngày 16/1, thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP. Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này đã khởi tố bị can Hồ Thị Diệu (36 tuổi, trú tại phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh) về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Đối tượng Hồ Thị Diệu.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, ngày 3/1, khi Diệu đang thực hiện hành vi cho vay, thu lãi với khách hàng trên đường Chính Hữu (phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh) thì bất ngờ bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Tiến hành khám xét nhanh, trên người của Diệu có một số giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Khi cho vay, Diệu sẽ cắt tiền lãi tháng đầu tiên, sau đó người vay sẽ trả lãi mỗi tháng một lần. Tính từ tháng 6 – 12/2019, Diệu đã cho 4 khách hàng vay tiền với lãi suất từ 182,5% đến 365%/năm (tương đương với 5.000 – 10.000 đồng/triệu/ngày. Tổng số tiền Diệu đã thu lợi bất chính là 82 triệu đồng.

Đặc biệt, để qua mặt cơ quan chức năng, Diệu thường xuyên thay đổi nơi ở để thực hiện các hoạt động giao dịch. Ngoài ra, Diệu không lưu giữ các giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay tại chỗ ở mà cất giấu ở những địa điểm khác nhau./.

Tác giả: Thùy Chi

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: cho vay nặng lãi ,hà tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP