Số hóa

Khám phá loại bàn chải đánh răng thông minh có khả năng tự phát nhạc theo yêu cầu

Tập đoàn Kyocera (Nhật Bản) vừa giới thiệu nguyên mẫu bàn chải đánh răng thế hệ mới có thể tự phát ra âm nhạc mà không cần loa ngoài với tên gọi Possi.

Bàn chải đánh rang Possi được gắn một thiết bị gồm áp điện độc quyền của Kyocera và một bộ khuyếch đại âm thanh vào phía đầu bàn chải để chuyển các tín hiệu điện thành các rung động nhằm truyền âm nhạc trực tiếp tới người sử dụng mà không cần sử dụng loa ngoài.

Vì vậy, người sử dụng có thể thưởng thức âm nhạc trong lúc đánh răng. Người sử dụng có thể lựa chọn các bài hát yêu thích của mình bằng cách kết nối Possi với điện thoại thông minh hoặc thiết bị khác.

Các nhà thiết kế cho biết Possi chủ yếu hướng tới các khách hàng là trẻ nhỏ. Vì vậy, cùng với âm nhạc, Possi có thiết kế rất đặc biệt để giúp cho các trẻ nhỏ cảm thấy thích thú khi đánh răng. Nhờ đó, việc luyện tập cho trẻ nhỏ đánh răng của các bậc phụ huynh trở nên dễ dàng hơn.

Kyocera và Lion dự kiến bắt đầu huy động vốn để sản xuất đại trà Possi ở Nhật Bản từ ngày 3/7 vừa qua thông qua một trang web thương mại điện tử có tên là “First Flight” và huy động vốn từ công chúng của Sony.

Được thành lập vào 1959, Kyocera khởi đầu trong ngành sản xuất gốm. Hiện nay, Kyocera là một trong những nhà cung cấp các linh kiện công nghiệp và ô tô, thiết bị điện tử, hệ thống phát điện Mặt trời, máy photocopy và điện thoại di động hàng đầu Nhật Bản.


Năm 2018, Kyocera đã tham gia SSAP của Sony, với mục đích tạo ra các ngành kinh doanh và sản phẩm mới mang tính sáng tạo. Thông qua SSAP, Sony sẽ cung cấp các kiến thức và kinh nghiệm mang tính hệ thống cần thiết để đẩy nhanh quá trình thương mại hóa các sản phẩm mới. Possi là một trong những sản phẩm nổi bật của chương trình này.

Nguyên mẫu bàn chải đánh răng Possi có thể tự phát ra âm nhạc mà không cần loa ngoài.

Liên quan tới việc phát triển các loại bàn chải thông minh, Oclean X – một bàn chải đánh răng thông minh có màn hình hiển thị LED đầu tiên trên thế giới cũng vừa được cho ra mắt. Sản phẩm bán ở dạng gọi vốn cộng đồng trên hệ thống Youpin của Xiaomi với giá khoảng 36 USD. Đây cũng là model cao cấp nhất của Oclean.

Sản phẩm mới không có nhiều khác biệt về thiết kế so với thế hệ trước nhưng tích hợp thêm màn hình cảm ứng hình oval. Người dùng có thể xem thời gian, thời tiết, chọn chế độ đánh răng, kiểm tra thông tin sức khỏe răng miệng, phân tích hành động chải răng hàng ngày... Thao tác cảm ứng được mô tả khá giống Mi Band 3 của Xiaomi.

Trước Oclean X, nhiều mẫu bàn chải đã có khả năng kết nối điện thoại. Tuy nhiên, việc có màn hình riêng giúp người dùng chủ động hơn, xem thông tin trực tiếp. Với cảm biến con quay hồi chuyển 6 trục tích hợp và hệ thống nhận diện chuyển động tới 1.500 dữ liệu về chải răng trong thời gian thực mỗi phút, thiết bị có thể xem chi tiết tần suất chải ở 8 vùng mù khác nhau trong khoang miệng. Người dùng dựa vào thông tin để thay đổi thói quen đánh răng giúp vệ sinh sạch sẽ hơn.

Oclean X dùng kết nối Bluetooth 4.0 kết nối với điện thoại chạy Android 4.4 hoặc iOS 8.0 trở lên. Đế sạc của sản phẩm có thể để ngang trên mặt phẳng như thông thường hoặc gắn vào tường và dùng lực hút nam châm giữ thân bàn chải.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP