Đẹp

Khắc phục tình trạng tóc chẻ ngọn đơn giản

Những bí quyết dưới đây có thể giúp bạn khắc phục tình trạng tóc chẻ ngọn đơn giản.

Nhận biết đuôi tóc khô xơ

Đuôi tóc là phần thường bị “bỏ quên”. Một đuôi tóc khô xơ có thể đến từ nhiều lí do:

Do cơ địa: Tuyến bã nhờn trên đầu khá kém nên khiến tóc khô và phần đuôi tóc bị xơ và chẻ ngọn.

Không được chăm sóc kỹ: Đuôi tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng quá nhiều.

Sử dụng quá nhiều hóa chất lên tóc: Có thể khiến tóc chẻ ngọn, gãy rụng.

Thường xuyên sử dụng dầu gội có tính tẩy mạnh: Cũng khiến phần đuôi tóc bị hư tổn.

Dưỡng tóc thường xuyên

Thay vì cố gắng cắt hết những phần tóc khô xơ chẻ ngọn trong vô vọng, sao bạn không thử sử dụng mặt nạ ủ tóc từ bên trong? Sự khô xơ chính là một biểu hiện cho thấy rằng má tóc đã bị khô từ bên trong. Để cải thiện tình hình, hãy tạo thói quen ủ dưỡng tóc 2 lần/tuần.

Hạn chế sấy tóc

Những hoạt động xem chừng rất bình thường như sấy, uốn giả, duỗi… để tạo kiểu cho tóc chính là những nguyên do trực tiếp khiến đuôi tóc bị khô xơ chẻ ngọn. Nếu tóc bạn đang nằm trong danh sách phục hồi tóc khô xơ thì hãy cân nhắc hạn chế hoặc loại bỏ các thói quen này đi nhé!

Nên chọn dầu gội phù hợp

Dầu gội dưỡng tóc không phù hợp sẽ khiến da đầu tiết nhiều nhờn làm tóc dễ dơ hoặc dễ khô gây xơ và gãy tóc. Ngoài ra, việc gội đầu quá nhiều cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng khô, dễ rụng của đuôi tóc.

Dưỡng tóc chẻ ngọn từ thiên nhiên

Bạn lấy một lượng vừa đủ đu đủ đem nghiền nhuyễn rồi trộn đều với sữa chua. Dùng hỗn hợp này để ủ tóc, massage trong khoảng 15 phút sau đó gội lại bằng nước. Chỉ cần 1 tuần 1 lần đảm bảo bạn đã chăm sóc tóc thành công.

Khi dùng bơ để chăm sóc tóc, bạn lấy nửa quả bơ xay nhuyễn trộn đều với nửa thìa dầu olive, sau khi tóc ướt, bạn dùng hỗn hợp thoa lên tóc, nhất là vùng tóc bị chẻ ngọn, ủ lại trong khoảng 30 phút và gội sạch là được.

Gội đầu trực tiếp với bia cũng là cách làm đẹp tóc hiệu quả, bạn có thể ủ trong khoảng 15 - 20 phút sau đó xả lại bằng nước sạch.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP