Giáo dục

Học online, cậu bé giơ tay phát biểu gần 30 phút, ông bà ngồi bên cạnh thay nhau hỗ trợ

Hình ảnh về một em học sinh hăng hái giơ tay phát biểu khi học online nhận được rất nhiều sự chú ý của mọi người.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên một loạt các trường học đã quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học. Đồng thời, các địa phương đã tổ chức dạy học trực tuyến (online) để đảm bảo kiến thức cho học sinh, sinh viên trong thời gian nghỉ khá dài. Cách học kiểu mới này cũng tạo nên rất nhiều "câu chuyện" hài hước, thú vị.

Mới đây, trên mạng xã hội facebook đã chia sẻ hình ảnh của một em học sinh đang học online tại nhà. Điều gây chú ý chính là việc cậu bé này đã giơ tay xin phát biểu 30 phút nhưng vẫn chưa được trả lời.

Cậu bé giơ tay xin phát biểu 30 phút.

Bức ảnh được đăng tải kèm theo dòng chú thích: "Tình hình là cháu tôi nó giơ tay 30 phút rồi mà vẫn chưa thấy cô giáo gọi". Theo đó, người cháu mặc bộ quần áo màu vàng đang ngồi trước màn hình điện thoại để học trực tuyến.

Cậu bé có vẫn giữ được sự hăng hái như những lúc ngồi học trên lớp học. Tay giơ xin được phát biểu nhưng có điều "30 phút rồi vẫn chưa thấy cô giáo gọi". Có lẽ lớp học đông và ai cũng hăng hái như vậy nên chưa đến "lượt" của cậu học sinh này.

Có lẽ nhiều người sẽ phì cười trước sự dễ thương này. Tuy nhiên sự "hiếu học" của cậu học sinh cũng rất đáng được được tuyên dương.

Cùng với đó, hình ảnh ông bà ngồi hai bên quan sát cháu học bài cũng được dân mạng chú ý. Mọi người đều cho rằng ông bà rất quan tâm, hỗ trợ cháu trong quá trình học online.

Câu chuyện thú vị trên đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Tất cả đều cho rằng đây là một hình ảnh rất đáng yêu trong câu chuyện học online thời 4.0. Dù chỉ mới đăng tải nửa ngày nhưng bài viết đã nhận được gần 10 nghìn lượt like. Một loạt bình luận khác nhau được cư dân mạng để lại dưới bài đăng:

"Nhìn cậu bé nghiêm túc quá! Giơ tay nhiệt tình vậy mà cô không để ý. Chắc do mạng lag đây mà", bạn Lan Nhi viết.

"Vừa buồn cười vừa thương khi thấy các cháu học online. Ông bà ngồi cạnh "dự giờ" thế kia là phải học hành hẳn hoi rồi nhé!" thành viên Hà Trần bình luận.

"Con mình ở nhà cũng vậy. Cứ giơ tay rồi nói: "Đến lượt em mà cô", cả nhà ngồi cười đau bụng", một thành viên khác viết.

Tác giả: Di Linh

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP