Thể thao

HLV Park Hang Seo: Thất bại để trở lại lợi hại hơn!

HLV Park Hang Seo về Hàn Quốc đón Tết cùng người thân và gia đình, sau chiến dịch U23 châu Á không thành công cùng U23 Việt Nam. Thất bại để 'phù thủy' trở lại lợi hại hơn...

1. Sau thất bại tại VCK U23 châu Á, HLV Park Hang Seo và các học trò quay trở lại Việt Nam trước khi chia tay về đón năm mới cùng gia đình, người thân.

Thành tích không như ý, thậm chí còn bị loại sớm hơn dự định đủ để chiến lược gia người Hàn Quốc thất vọng. Chẳng những thế, việc U23 Việt Nam rời giải đấu bằng một thất bại từ những sai lầm của học trò còn đẩy ông Park vào thế khó khăn.

Rất nhiều chỉ trích đã nhắm vào HLV Park Hang Seo, dù sai lầm dẫn đến các bàn thua của đội nhà trước U23 Triều Tiên là lỗi cá nhân từ Bùi Tiến Dũng, Bảo Toàn để khiến thuyền trưởng U23 Việt Nam thực sự áp lực trong những ngày cuối cùng của năm cũ (lịch âm).

U23 Việt Nam thất bại ở VCK U23 châu Á khiến HLV Park Hang Seo đối mặt với nhiều chỉ trích...

Vì những điều đó, rõ ràng chuyến trở về Hàn Quốc để đón năm mới cùng gia đình của HLV Park Hang Seo quả thực khó vui…

2. Tất nhiên, nỗi buồn thất bại của HLV Park Hang Seo rồi sẽ đi qua mà thôi, bởi đây đơn thuần là câu chuyện bình thường trong bóng đá, tức có thành, có bại…


Nhưng nghĩ đến U23, chắc chắn chiến lược gia người Hàn Quốc cũng khó có thể thoải mái ăn Tết, nếu tính đến thì tương lai với SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2021.

Nhìn vào quãng thời gian để chuẩn bị cho giải đấu được tổ chức trên sân nhà với mục tiêu bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam rõ ràng rất dài, nhưng với ông Park thì đây lại đang là thách thức trong “nhiệm kỳ” thứ 2 của mình với bóng đá Việt Nam.

Là thách thức thực sự, bởi đến lúc này những gì chuẩn bị cho chặng đường dài hơi ấy của HLV Park Hang Seo đang vấp phải chướng ngại vật to lớn khi những cầu thủ đủ tuổi tham dự (sinh từ ngày 1/1/1999) trở về sau đang khá ít, cũng như chưa thể hiện được mình quá nhiều.

3. Nhìn vào đội hình giành tấm HCV SEA Games 30, nếu đủ tuổi đá tiếp tại đại hội thể thao lớn nhất khu vực trên sân nhà vào năm 2021 chỉ còn Văn Toản và Đoàn Văn Hậu mà thôi.

... nhưng điều ông Park lo lắng nhất xem ra vẫn là việc phải xây dựng một U23 Việt Nam khác ở thì tương lai

Chính vì điều này, HLV Park Hang Seo đã đôn lên khá nhiều cầu thủ thuộc độ tuổi tham dự lên U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020 nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31 như thủ môn Y Êli Niê (sinh năm 2001) Việt Anh (1999), Mạnh Dũng (2000), Bảo Toàn (2000)…

Đồng thời trước đó cũng thử lửa Đặng Văn Tới (2000), Dụng Quang Nho (2000) Thiện Đức (1999), Danh Trung, Hữu Thắng (2000)… nhưng xem ra vẫn chưa có được sự yên tâm quá lớn khi ông Park ít sử dụng ở VCK U23 châu Á, cũng như trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu đang diễn ra ở Thái Lan.

Nhìn vào mục tiêu trong tương lai với U23 Việt Nam gần như có thể nói HLV Park Hang Seo không có nhiều sự lựa chọn, thậm chí phải đối mặt với cảnh “đập” đi để làm lại để thực sự phải lo.

Hai năm để ông Park xây dựng lại một đội U23 (chính xác hơn là U22+2 giống SEA Games 30) đương nhiên là đủ thời gian, nhưng với điều kiện những cầu thủ trẻ nằm trong độ tuổi tham dự giải đấu phải được đá nhiều giống những người vừa giành vàng tại Philippines hồi năm 2019.

Rõ ràng, HLV Park Hang Seo sẽ luôn trong cảnh rất bận rộn, phải lo nghĩ, toan tính. Vậy nên, dù chúng ta vừa có giải đấu U23 châu Á không thành công, thì vẫn mong chiến lược gia người Hàn Quốc tận dụng thời gian quý giá bên gia đình để nạp thêm năng lượng, tinh thần phơi phới khi trở lại cho những nhiệm vụ, thách thức phía trước. Trong mắt các CĐV Việt Nam, ông vẫn là 'phù thủy' Park Hang Seo!

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP