Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Để Tiến Dũng bắt là không hợp lý'

Nói về việc Việt Nam phải rất vất vả mới thắng được Indonesia 2-1, HLV Lê Thụy Hải cho biết ông bất ngờ bởi những thay đổi của HLV Park Hang Seo.

Trả lời Trí thức trẻ, HLV Lê Thụy Hải cho biết: 'Hôm nay, tôi có điều bất ngờ là tại sao lại để Tiến Dũng bắt. Tôi thấy không hợp lý. Ở ĐTQG, ông Park không bao giờ thay thủ môn và hàng thủ. Đó là điều rất quan trọng với ông Park, vì triết lý là không thua đã.

Hôm nay có cầu thủ số 4, Tấn Tài phải thay ra, hay cậu Thịnh số 2. Hai cầu thủ ấy ở trận gặp Lào không thấy. Hôm nay ông Park rất thận trọng. Có thể thấy Tấn Sinh không đảm bảo nên đưa Văn Hậu vào. Hậu thì khôn ngoan, nhanh nhẹn. Nhưng hôm nay chúng ta đá để thắng cơ mà. Vì thế tôi thấy hơi lạ".

Ông Hải "lơ" nhấn mạnh vào việc Indonesia đã mất rất nhiều sức trước Singapore, nhưng chúng ta không hề hơn đối thủ ở thể lực. Ông cũng chỉ ra vấn đề khiến chúng ta khó đá khi đối thủ dẫn trước rồi lùi về phòng ngự phản công, đồng thời cho rằng thầy Park đã mắc sai lầm về cách dùng Bùi Tiến Dũng:

"Indonesia đá trận với Singapore là đã vắt kiệt sức rồi. Trận đấu rất nhanh, mạnh, quyết liệt. Còn chúng ta đá với Lào thì giữ được sức khỏe, nhưng hôm nay ta lại không hơn Indo về thể lực.

Tôi đã nói nhiều lần, nếu Indonesia lùi về phòng ngự thì ta khó đá lắm. Vì chúng ta chưa có cách chơi để chiến thắng nếu họ lùi về. Tất nhiên hôm nay hiệp 2 chúng ta có thay đổi từ HLV. Hùng Dũng mạnh dạn sút xa, Hoàng Đức cũng thế và có 1 tình huống ghi bàn. Hay tình huống đá phạt góc ra cho Hoàng Đức sút nhưng bị thủ môn đối thủ cản được.

Mà tôi vẫn ngạc nhiên vì sao lại thay đổi thủ môn và hàng phòng ngự như thế, trong khi trận này rất quan trọng. Thủ môn mà đá một trận, nghỉ một trận thì bấp bênh lắm. Vì như thế họ sẽ có hơi chút lo lắng, do luôn luôn có người thay anh. Ở ĐTQG ông Park đâu làm thế".

Bùi Tiến Dũng có những sai lầm dẫn đến bàn thua trong trận gặp Indonesia. Ảnh: Thethao247

Trong những nhận định trước trận, HLV Lê Thụy Hải từng nói: "Tôi tin U22 Việt Nam sẽ từ hòa đến thắng U22 Indonesia, dù trận đấu này sẽ khó khăn đấy. Indonesia là đội bóng chơi rất khó chịu chứ không thể xem thường được đâu.

Tôi có xem hai trận đấu của U22 Indonesia trước Singgapore và Thái Lan. Các cầu thủ U22 Indonesia rất chịu khó di chuyển, chơi nhiệt huyết và đầy sức mạnh. Vấn đề là toàn đội đều chơi khát khao, thể hiện được sự nhịp nhàng và kết dính chứ không chỉ dựa vào hai tiền đạo ở phía trên.

Một điều cần nhìn nhận là U22 Indonesia có đấu pháp rõ ràng, họ đá với Thái Lan hay Singapore đều trung thành với phong cách phòng ngự phản công, đá kín kẽ và có bóng triển khai rất nhanh.

Đây có lẽ là điều sẽ gây ra khó khăn cho U22 Việt Nam bởi U22 Indonesia đá phòng ngự chặt chẽ thì chúng ta không dễ có bàn thắng. Thể lực sung mãn và chơi đầy sức mạnh, không ngại va chạm cũng là điều đáng chú ý của U22 Indonesia để tạo nên sự khó chịu cho U22 Việt Nam.

Với U22 Việt Nam, chúng ta đều nhận thấy được ông Park đang có trong tay những cầu thủ tối nhất, nhiều em là nòng cốt ĐTQG, có kinh nghiệm dày dạn, chững chạc và bản lĩnh. Hơn hết, ông Park là một nhà cầm quân giỏi, phân tích đối thủ rất hay và thận trọng với mọi đối thủ.

Đó là lý do tôi tin U22 Việt Nam sẽ có kết quả từ hòa đến thắng U22 Indonesia khi ông Park luôn xác định điều đầu tiên là đá không thua, sau đó nghĩ đến chiến thắng chứ không phải chơi để thắng bằng mọi giá.

Tất nhiên, chúng ta cũng phải nhìn nhận thêm là U22 Việt Nam đá thắng U22 Brunei và U22 Lào thì chưa nói lên điều gì cả, bởi hai đối thủ này quá yếu so với U22 Việt Nam. Trận đấu với U22 Indonesia sẽ phản ánh đầy đủ hơn về sức mạnh của U22 Việt Nam ở SEA Games 30. Tôi tin các em sẽ biết cách vượt qua U22 Indonesia, kết quả sẽ từ hòa đến thắng".

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP