Cộng đồng mạng

Hình ảnh bác công nhân môi trường ngủ ngon lành sau xe rác khiến nhiều người xúc động

Đôi dòng chia sẻ cùng tấm hình bác công nhân ngủ tạm say sưa sau xe rác vừa cũ kỹ, lại bốc mùi khiến ai nấy lướt qua cũng phải cảm thương. Đôi khi mệt quá đến cả chiếc xe rác cũng trở thanh cái giường êm ái.

Mới đây cư dân mạng đang chuyền tay nhau tấm ảnh một bác công nhân ngủ tạm say xưa sau xe rác khiến ai đó cũng phải ngưng chút tâm tư để suy ngẫm.

Hình ảnh bác công nhân môi trường ngủ ngon lành sau xe rác khiến nhiều người xúc động

Xem hình ảnh và đôi dòng chữ chia sẻ vội, ai cũng thấu hiểu một phần nào đó công việc nặng nhọc cơ cực của những người công nhân vệ sinh môi trường. Bởi nghề nghiệp và miếng cơm manh áo người ta có thể vui vẻ hoàn thành nó mà không hề mở miệng cằn nhằn một tiếng.

Trong khi những ngành nghề khác, chúng ta có thể tranh thủ thêm chút thời gian để sáng sớm ngủ thêm vài phút trước khi đi làm, trưa lại đánh một giấc để chiều hoàn thành nốt công việc rồi tối còn về nghỉ ngơi, đoàn tụ gia đình, hoặc tụ tập bạn bè giải trí.

Nhưng những người công nhân dọn rác, vệ sinh đường phố họ phải tất bật sáng trưa chiều tối, thậm chí khi nhiều nhà đã tắt đèn chìm vào giấc ngủ thì tiếng chổi quét xào xạc và cả tiếng xe rác vẫn còn vang lên đâu đó trên các con phố. Chỉ biết rằng khi nào mệt quá hoặc được thay ca họ lại chợp mắt tạm một giấc để tiếp tục công việc mà không bị gián đoạn.

Bài viết sau khi được đăng tải ít giờ đã nhận được nhiều sự quan tâm từ phía CĐM

Dù chỉ là hình ảnh chụp vội nhưng khi đăng tải trên mạng xã hội, nó như một câu chuyện nhân văn để nhiều người có thể nhìn lại cuộc sống của mình. Không ít cư dân mạng để lại cảm xúc thương cảm với bác công nhân và với nghề nghiệp này. Bên cạnh đó có người còn liên tưởng tới nhiều ngành nghề đáng trân trọng khác trong cuộc sống mà để lại lời trân quý.

Nhiều bình luận thể hiện cảm xúc của bản thân đối với câu chuyện

"Xã hội phải có người này người kia, không có người dọn rác thì làm sao có đường phố sạch đẹp, không có thợ xây thì làm sao có nhà ở, không có người cấy lúa thì các bạn được ăn. Tóm lại nghề nào cũng cao quý và đáng trân trọng trừ những nghề trái pháp luật và đi ngược lại với lương tâm", bạn Đinh Ngọc Lâm viết.

Thế mới nói, trong cuộc sống mọi người hãy nhìn họ bằng ánh mắt cảm ơn chứ không phải là thương hại, rồi bịt mũi, nhổ nước bọt hay một hành động khiếm nhã nào đó trước những người làm nghề vệ sinh môi trường nói riêng và một số ngành nghề nặng nhọc khác nói chung.

Tác giả: SÓC ẨN DANH

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP