Giáo dục

Hiệu trưởng trường học lơ là phòng chống dịch corona chính thức nhận quyết định điều chuyển

Theo quyết định vừa được ban hành ngày 4/2, Sở Giáo dục & Đào tạo TP Hải Phòng đã chuyển công tác đối với bà Nguyễn Thị Xã, Hiệu trưởng trường THPT Mạc Đĩnh Chi (quận Dương Kinh) vì lơ là công tác phòng chống dịch corona.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiểm tra công tác phòng chống dịch corona

Theo quyết định, bà Nguyễn Thị Xã được điều chuyển về trường THPT Lê Chân (quận Lê Chân). Ông Đỗ Văn Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Lê Chân được điều chuyển giữ chức vụ hiệu trưởng trường THPT Mạc Đĩnh Chi.

Trước đó, như PLVN thông tin, ngày 3/2, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan đi kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại một số trường học và doanh nghiệp trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Xã nhận quyết định điều chuyển

Tại trường THPT Mạc Đĩnh Chi (quận Dương Kinh), Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đã thẳng thắn phê bình, giao Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất việc điều chuyển công tác đối với Hiệu trưởng trường THPT Mạc Đĩnh Chi theo quy định do không thực hiện đúng chỉ đạo của UBND thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo về công tác phòng, chống dịch.

Tại thời điểm đoàn đến kiểm tra, nhà trường vẫn chưa tiến hành dọn dẹp tổng vệ sinh tại khu vực lớp học, bàn ghế chưa được lau chùi có nhiều bụi bẩn, bề mặt sàn các lớp học trong tình trạng nhếch nhác.

Trước đó, Ngày 2/2, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản cho phép học sinh các các bậc học nghỉ học trong 3 ngày từ ngày 3/2 đến hết ngày 5/2 để thực hiện các biện pháp khử khuẩn và tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên phòng chống dịch Corona.

Tác giả: Phương Thanh

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP