Du lịch

Hàng loạt tour du lịch Đà Nẵng bị hủy vì Covid-19

Hàng loạt các tour du lịch đến Đà Nẵng đã lập tức hoãn, hủy ngay sau khi thành phố này công bố ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Hủy tour hàng loạt...

Chị Minh Hương (An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, vừa hủy tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm ngay sau khi thành phố này công bố ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

“Tôi đặt tour cách đây 1 tháng cho 4 người với giá là gần 5 triệu đồng/ người. Theo lịch trình, đoàn nhà tôi sẽ khởi hành vào sáng ngày 26/7, tuy nhiên tối 25/7, chỉ trước ngày đi 1 ngày tôi đã quyết định hủy vé, chấp nhận mất tiền để đảm bảo an toàn”, chị Hương nói.

Theo chị Hương, phía phòng vé không chấp nhận hoàn hủy cho gia đình bởi thời điểm chị hủy tour, thành phố Đã Nẵng vẫn chưa áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội.

Ga đi Đà Nẵng đông khách đang làm thủ tục lên chuyến bay rời thành phố trong ngày 26/7. Ảnh: Tâm An

Tuy nhiên, chị Hương cho rằng “đây là quyết định đúng đắn, bởi nếu đi thì cũng rất dở”, nhiều thành viên đi cùng tour với chị đã phải bay gấp trở về Hà Nội ngay trong đêm.

Gia đình anh Minh Trung (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng “đứng ngồi không yên”, liên tục liên hệ đơn vị lữ hành xem xét chế độ hỗ trợ, chuyển lịch trình du lịch Đà Nằng.

Anh Trung cho biết, đặt tour đi du lịch tại thành phố này cho đại gia đình vào ngày 2/8, với diễn biến dịch bệnh như hiện nay chắc chắn kế hoạch sẽ không thực hiện được.

“Tôi đã đóng 100% tiền tour bao gồm vé máy bay, tiền khách sạn cho bên lữ hành. Hiện họ cũng nói là có 2 phương án: 1 là chuyển đi tham quan các điểm khác. 2 là sẽ lùi thời gian đi Đà Nẵng vào thời gian thích hợp. Tuy nhiên, dịch bệnh diễn biến khó lường, bản thân tôi vẫn mong muốn được hoàn lại tiền”, anh Trung nói.

Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19, nhiều đơn vị lữ hành cũng đã ra thông báo dừng các tour Đà Nẵng từ chiều ngày 26/7. Trong ảnh là Bà Nà Hill Đà Nẵng về đêm. Ảnh: V.K

Hỗ trợ du khách huỷ, hoãn tour do Covid-19

Chia sẻ với Pv Dân trí, Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, phó giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel cho biết, trong ngày 26/7/2020 phía Vietravel có 63 đoàn tour ở Đà Nẵng.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, phía công ty đã thu xếp lịch trình để đoàn về sớm nhất có thể. Nếu vé máy bay tại Đà Nẵng bị quá tải, công ty sẽ bố trí đoàn đi xe ra Huế hoặc Qui Nhơn và bay về.

Chia sẻ về phương án hỗ trợ hoàn tour đi Đà Nẵng cho khách đi trong giai đoạn này, bà Khanh cho biết, Vietravel có nhiều phương án cho khách lựa chọn.

Trong đó, chuyển tuyến khác cho du khách, nếu khách hủy tour thì có thể bảo lưu bằng voucher đi thời gian sau. Trong trường hợp, khách vẫn chỉ muốn đi Đà Nẵng thì sẽ dời sau khi hết dịch đi lại.

“Từ ngày 26/07/2020, Công ty Vietravel đã tạm dừng toàn bộ tour có điểm đến là Đà Nẵng trong 15 ngày. Theo thống kê số lượng khách phải hủy tour Đà Nẵng của Vietravel từ ngày 26/7 đến ngày 31/7 là 110 đoàn khoảng 4.500 khách”, bà Vân Khanh thông tin.

Trong khi đó, bà Bích Huệ, đại diện Flamingo Redtours cũng cho biết, đơn vị này đã dừng toàn bộ tour khởi hành đi Đà Nẵng sau 14 giờ ngày 26/7.

Đối với những khách thực hiện hoãn, hủy tour đơn vị này chuyển hướng cho khách từ Đà Nẵng đến các điểm lân cận như Hội An (Quảng Nam), Huế, Lăng Cô (Thừ Thiên – Huế) để tránh gây thiệt hại cho du khách.

“Chúng tôi sẽ hỗ trợ cho khách hàng để chuyển đổi sang hành trình khác. Tuy nhiên, việc đổi sang hành trình khác thì phía công ty không thể đơn phương quyết định.

Điều này còn phụ thuộc vào những đơn vị cung cấp dịch vụ như hàng không, khách sạn... Tất nhiên, dù là phương án nào cũng phải ưu tiên đảm bảo sức khỏe, quyền lợi của khách lên hàng đầu”, bà Huệ thông tin.

Trước đó, ngay sau khi Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 kiến nghị Thủ tướng thực hiện giãn cách Đà Nẵng, các hãng bay cũng lên phương án cho phép hành khách hoàn vé, đổi ngày bay cho hành khách có chuyến bay đi, đến thành phố này.

Cụ thể, Vietjet hỗ trợ hành khách trên các đường bay đến, đi Đà Nẵng có lịch khởi hành từ ngày 26-7 tới 31-8 và thời gian mua vé, thay đổi vé trước 13h ngày 26-7.

Hãng Bamboo Airways cho phép thay đổi 1 lần miễn phí và thu chênh lệch giá, thời gian thay đổi trước 4 tiếng trước giờ khởi hành. Vé đổi sẽ áp dụng bay từ ngày 27-7 đến 24-10.

Trường hợp hoàn vé, Bamboo Airways cho phép hành khách được miễn phí và cũng phải thông báo ít nhất 4 tiếng trước giờ khởi hành.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP