Cuộc sống

Giữa đêm, chỉ vì đi mua 5 bắp ngô nướng cho vợ bầu mà chồng đã bỏ mẹ con em rời xa thế giới này rồi…

Chỉ mới 1 tuần trước thôi em vẫn còn chồng bên cạnh chăm sóc mà nay anh đã nở bỏ em bơ vơ giữa cuộc đời này với đứa con còn chưa chào đời. Em thật sự mất chồng rồi.

Em vừa mất người chồng em nhất mực thương yêu trong cuộc đời này rồi các mẹ ơi. Con trai em, còn tận 1 tháng nữa mới đến ngày dự sinh, vậy mà chồng em nỡ rời bỏ vợ và con vội ra đi lúc này.

Ai cũng động viên em bảo rằng, duyên phận vợ chồng em đến đây là hết. Cứ coi như anh có việc gì bận nên phải lên đường trước. Còn thực ra anh vẫn ở bên mẹ con em. Em muốn tin điều ấy là sự thật quá vì em không sao chịu nổi nỗi đau mất mát quá lớn này.

Em và anh mới chỉ cưới nhau được 14 tháng. Hiện em đang mang bầu con trai đầu tiên. Từ ngày làm vợ anh, chẳng bao giờ anh để em phải phiền lòng bất cứ thứ gì. Vợ chồng em tuy chỉ là công nhân nghèo nhưng tằn tiện thì cũng đủ chi tiêu. Anh luôn chăm lo cho em bằng tất cả sự quan tâm, bao bọc.

Ngay sau khi cưới, dù sống cùng nhà chồng nhưng cuộc sống của em rất thoải mái. Cứ 2 con đi làm về là bố mẹ đã đỡ đần dâu cơm nước. Cả nhà ăn xong, em chỉ việc rửa bát. Rồi những ngày nghỉ, hai vợ chồng đều cùng nhau dọn dẹp nhà cửa. Sau đó ra chợ mua đồ ăn tươi về nấu ăn.

Từ ngày vợ có bầu, ngày nào đi làm về anh cũng mua cho em một đồ ăn vặt gì đó về dỗ dành em ăn. Ảnh minh họa.


Chồng em từ nhỏ được bố mẹ rèn nên nấu ăn rất ngon. Anh nấu canh cá chua, làm nem, làm dồi, món nào em cũng thấy ngon và hấp dẫn. Bố mẹ chồng thì rất hài lòng về con dâu. Ông bà cũng chăm sóc em bầu bí không khác gì con gái đẻ ra.

Từ ngày em có bầu, vì bị nghén nặng nên em rất khểnh ăn. Dù vậy, được mẹ chồng bồi dưỡng cho ăn bao món bổ dưỡng nên em vẫn tăng cân đều đều. Còn chồng em, anh không bao giờ cho em làm nặng. Mọi việc dắt xe lên xuống cho vợ đi làm, rồi quét nhà, giặt giũ, mang quần áo đi phơi anh nhận làm hết.

Đặc biệt, ngày nào đi làm về anh cũng mua cho em một đồ ăn vặt gì đó về dỗ dành em ăn. Ngay cả khi đã hết ốm nghén mà bất chợt thèm ăn gì, chỉ cần bảo chồng là anh đi mua cho em ăn ngay.

Như cách đây 1 tuần trước, dù lúc ấy là gần 0h sáng nhưng em vẫn không ngủ nổi. Nằm trằn trọc vì bụng bầu to, em nghĩ ra thèm ăn ngô nướng kinh khủng. Chồng thấy em vậy bảo em ngủ đi thì em buột miệng:

“Chẳng hiểu sao đêm hôm rồi mà em thèm ngô nướng quá”

“Thôi, giờ này rồi chắc ở đầu phố cũng chẳng còn ai bán đâu, họ dọn về rồi. Em ăn tạm bánh quy đi, mai anh mua cho”

“Nhưng em không thích ăn bánh quy gì cả. Thôi em ngủ đây, mai chồng nhớ mua cho vợ nhé”

“Thế để anh chạy xe ù ra đầu phố xem cô Hoa còn bán ngô nướng không thì mua cho. Nhưng nói trước hên xui thôi nhé. Nếu không có ngô mua khoai nướng hay phở gà gì đó cũng được nha”

Rồi chồng em bật tung chăn dậy, mặc áo khoác gió và xách xe đi. Nhưng mọi lần anh đi chỉ 15-20 phút là đã về. Vậy mà lần này anh đi cả nửa tiếng chưa về. Em bắt đầu lo lắng ra sức gọi điện cho anh. Ngay lập tức đầu dây bên kia bắt máy nhưng lại là tiếng nói của một người đàn ông lạ.

“Cô có phải người nhà của anh đang sở hữu điện thoại này không? Anh ấy bị xe tải đâm ngày đầu phố này”

Em mới nghe được chừng đó mà thấy ù tai. Em cuống cuồng gọi cả nhà dậy và kéo nhau ra đầu phố thì thấy chồng em đang nằm bất động giữa ngã ba đường ở ngay phía dưới bánh xe tải.

Suốt 1 tuần nay, cứ mỗi ngày hương khói cho anh mà em lại đau thắt lòng. Ảnh minh họa.

Mọi người định gọi xe cho anh đi cấp cứu nhưng tất cả đã muộn rồi. Gần đó 5 bắp ngô nướng anh mua về cho em vẫn còn. Vậy mà anh đã bỏ mẹ con em ra đi mãi khiến em ngã khuỵu.

Khi em tỉnh dậy là lúc cả nhà đã làm xong lễ nhập quan cho anh. Và suốt những ngày qua, em cảm giác như tim mình đã chết. Vì em mà anh bị tai nạn thảm thương đến vậy.

Suốt 1 tuần nay, cứ mỗi ngày hương khói cho anh mà em lại đau thắt lòng. Chồng ơi, sao anh lại nỡ bỏ rơi em thế này? Sao anh lại nỡ để con sắp ra đời đã không còn bố trên cuộc đời này thế anh?

  Từ khóa: vợ bầu ,chồng chết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP