Nhân ái

Gia cảnh tột cùng đau thương của chị Cao Thị Mai

Chồng sống thực vật, con trai cả mất, con trai thứ hai bệnh nặng là tình cảnh vô cùng xót xa của gia đình chị Cao Thị Mai (SN 1981) và anh Lê Ngọc Anh (SN 1979) trú tại thôn Ngọc Đà, xã Thọ Dân, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Anh Lê Ngọc Anh đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: GĐCC

Trao đổi với Lao Động, chị Cao Thị Mai cho biết, năm 2015, trong khi đang đi làm ở Mường Lát, chồng chị là anh Lê Ngọc Anh bị cơn lũ cuốn trôi nhưng được cứu kịp thời. Anh sống sót qua cơn thập tử nhất sinh nhưng lại hay bị co giật do ảnh hưởng của cơn lũ ấy. Đến năm 2016, con trai đầu của vợ chồng anh chị là cháu Lê Ngọc V (sinh năm 2005) mất do đuối nước.

Tiếp đó, anh Ngọc Anh đi làm thuê ở miền Nam, đến ngày 4.6.2019 bị tai nạn lao động dẫn đến chấn thương sọ não. Anh được gia đình chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh).Tại đây, bác sĩ chuẩn đoán anh bị tổn thương nội sọ, hôn mê kéo dài, gãy nhiều đốt sống cổ, gãy xương sườn, viêm phổi, sọ và xương mặt vỡ nhiều…

28 ngày anh Ngọc Anh nằm viện là bấy nhiêu ngày chị Mai rơi vào đau đớn tột cùng. Mất con, chồng tai nạn nặng, hoàn cảnh gia đình kiệt quệ khi số tiền phải chi trả chữa trị cho anh Ngọc Anh đã lên đến gần 300 triệu đồng. Không thể tiếp tục để chồng ở lại Sài Gòn, chị Mai xin chuyển anh về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để tiện chăm sóc.

Trước đây, khi anh Ngọc Anh còn khỏe, chị Mai vẫn đi làm công nhân lương 5 triệu đồng/tháng. Giờ đây, khi chồng nằm một chỗ, ông bà hai bên đã hơn 70 tuổi không có khả năng lao động, chị không thể xoay xở tiền chi phí sinh hoạt hằng ngày, chưa nói đến việc tiếp tục chữa trị cho chồng. Con trai thứ hai là cháu Lê Ngọc Nhật Minh (sinh năm 2012) của anh chị bị lõm lồng ngực, sức khỏe rất yếu. Bác sĩ chỉ định cháu cần phải mổ ngay vì đây là thời điểm thích hợp nhất cho căn bệnh của cháu. Tuy nhiên, chi phí phẫu thuật lên đến 40 triệu đồng nên chị Mai đành bất lực nhìn chồng con đau đớn.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của chị Cao Thị Mai xin gửi về: Cao Thị Mai trú tại thôn Ngọc Đà, xã Thọ Dân, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa qua SĐT: 0377.334.659.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP