Thể thao

Danh thủ Hồng Sơn khâm phục chiến thuật của HLV Park Hang Seo

Danh thủ Hồng Sơn và BLV Quang Huy đánh giá rất cao chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia ở lượt trận so tài mới đây giữa hai đội tuyển.

Tối ngày 10/10, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Malaysia với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Quang Hải với một siêu phẩm ở cuối hiệp một, với chiến thắng này đội tuyển Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 tại bảng G, tiếp tục cùng Thái Lan và UAE cạnh tranh quyết liệt tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Sau khi kết thúc trận đấu, danh thủ Hồng Sơn chia sẻ với VTC: "Bàn thắng của Quang Hải là sự nhẫn nhịn biết mình biết ta của thầy Park khi chủ động nhường thế trận cho Malaysia. Đường chuyền của Quế Ngọc Hải chuẩn tới từng centimet còn Quang Hải đẳng cấp ở việc chọn vị trí, bứt tốc, ngả người và chỉ 1 khe hẹp vẫn có một pha chạm bóng tinh tế.

Thực sự đây là một trận đấu rất khó khăn và đội nào tận dụng tốt cơ hội, đội đó sẽ giành chiến thắng. Tuyển Việt Nam may mắn đã chơi tập trung và có sự gắn kết trong lối chơi".

Hồng Sơn đánh giá cao chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước HLV Park Hang Seo

Nhận xét về bàn thắng của Quang Hải trong trận đấu tối 10/10, BLV Vũ Quang Huy cho biết:

"Bàn thắng của Quang Hải ở đẳng cấp thế giới chứ không đùa. Ai xem bóng đá nhiều chắc cũng ít thấy pha xử lý hay và chuẩn xác đến như thế. Đó là tình huống bóng rất khó nhưng Quang Hải đã thực hiện quá hoàn hảo.

Lịch sử bóng đá thế giời từng có một pha làm bàn như thế. Đó là tình huống tiền đạo Van Nistelrooy ghi bàn mở tỉ số cho Hà Lan trong trận mở màn Euro 2004 ở bảng đấu này. Thế nhưng, độ khó cũng như tính nguy hiểm không thể so sánh được với Quang Hải.

Nên nhớ, trước khi ghi bàn, Quang Hải cũng đã có được 1 lần đưa bóng vào lưới Malaysia, cũng bằng pha dứt điểm 1 chạm chớp nhoáng. Phải có kỹ thuật cao, bản lĩnh và kinh nghiệm tốt mới vung chân và dứt điểm chuẩn như thế", Soha dẫn lời BLV Quang Huy.

Với chiến thắng này, đội tuyển Việt Nam được cộng thêm 7,63 điểm, nâng tổng điểm lên 1.239 và vươn lên vị trí 98 trên BHX FIFA, tiếp tục nằm trong top 100 bất chấp kết quả của các trận đấu còn lại.

Trong khi đó với việc để thua trước Việt Nam, Malaysia bị trừ 7,63 điểm và sẽ tụt xuống 1 hạng, tức vị trí 159 BXH FIFA.

Trước đó, theo công bố ngày 19/9, Việt Nam tụt xuống hạng 99 thế giới với 1.231 điểm (giảm 2 hạng so với tháng trước) do để Thái Lan cầm hòa ở lượt trận mở màn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thậm chí đã có ý kiến lo ngại đội tuyển Việt Nam có thể văng khỏi Top 100 nếu để thua Malaysia trên sân Mỹ Đình, rất may điều đó đã không xảy ra khi đội bóng của HLV Park Hang Seo thi đấu đúng phong độ và Quang Hải đã tỏa sáng đúng lúc với một siêu phẩm.

Với việc xuất sắc giành trọn 3 điểm vô cùng quan trọng trước Malaysia trong trận đấu thuộc Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra tối 10/10 trên SVĐQG Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã được được 1 tỷ đồng tiền thưởng động viên từ VFF.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP