Đẹp

Đánh tan mỡ thừa, lấy lại vóc dáng với nước ép cà rốt giảm cân

Cà rốt là một loại rau củ khá phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày. Nó được phân loại là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Chưa kể, cà rốt còn được xem là “chiến hữu” thân thiết của nhiều chị em khi làm đẹp, nước ép cà rốt giảm cân là một ví dụ.

Cà rốt chứa rất ít chất béo và protein. Nó có thể làm tăng cảm giác no và giảm lượng calo trong các bữa ăn tiếp theo. Vì tác dụng này mà nó trở thành lựa chọn ưu tiên cho chế độ ăn kiêng. Dưới đây là gợi ý dùng nước ép cà rốt giảm cân cho các chị em.

Cà rốt là một loại rau củ khá phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày và cũng là “chiến hữu” thân thiết của nhiều chị em khi làm đẹp - Ảnh minh họa: Internet

Thêm vào đó cà rốt giàu beta - carotene, chất xơ, vitamin K, kali và các chất chống oxy hóa đặc biệt tốt. Các chất chống oxy hóa carotene trong chúng cũng có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư và các bệnh khác. Hàm lượng nước trong cà rốt có thể thay đổi từ khoảng 86 - 95% và phần ăn được bao gồm khoảng 10% carbohydrate.

1. Tác dụng giảm cân của nước ép cà rốt

Uống nước ép cà rốt kích thích tiết mật, có thể giúp tăng tốc độ trao đổi chất của bạn, thúc đẩy quá trình giảm cân. Mật là một chất lỏng giúp cho quá trình phân hủy chất béo và hấp thụ các vitamin, khoáng chất tan trong nước và chất béo.

Uống nước ép cà rốt kích thích tiết mật, có thể giúp tăng tốc độ trao đổi chất - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, nước ép cà rốt giàu vitamin B1, B2, B6. Những loại vitamin này đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa chất béo, protein cũng như giảm căng thẳng và trầm cảm. Cà rốt cũng chứa khá nhiều chất xơ, chỉ cần tiêu thụ một cốc nước ép cà rốt cũng có thể thúc đẩy tiêu hóa lành mạnh và tăng cảm giác no với lượng calo tương đối. Một ly nước ép cà rốt chỉ chứa: 93 calo, 0.4 chất béo, 22g carbohydrate, 9g đường, 1,9g chất xơ.

2. Cách làm nước ép cà rốt giảm cân

Làm nước ép cà rốt giảm cân vô cùng đơn giản, chỉ mất vài phút là bạn đã có thể thực hiện được.

2.1 Nước ép cà rốt rau mùi
Chuẩn bị: Khoảng 4 - 5 củ cà rốt, một bó rau mùi.

Thực hiện:

- Cà rốt đem gọt vỏ, rau mùi nhặt và rửa sạch.

- Cắt khúc cà rốt và rau mùi, cho vào máy xay cùng ít hạt tiêu đen và muối để tăng hương vị.

- Sử dụng 2 - 3 ly nước ép cà rốt mỗi tuần để có thể giảm cân một cách an toàn và nhanh chóng.

Nước ép cà rốt rau mùi dễ uống, giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

2.2 Nước ép cà rốt

- Lấy 2 củ cà rốt đem gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng hình tròn theo chiều ngang, sau đó thì đem đi xay nhuyễn.

- Mỗi ngày uống nước ép cà rốt 1 - 2 lần, uống trước bữa cơm, không cần nhịn ăn, lượng sử dụng căn cứ theo thể trạng của mỗi người.

- Kiên trì áp dụng trong 1 tháng sẽ thấy ngay hiệu quả.

Bạn có thể uống nước ép cà rốt 1 -2 lần mỗi ngày và kết hợp với một số loại trái cây khác - Ảnh minh họa: Internet

Nếu như chán uống cà rốt, bạn có thể kết hợp sinh tố cà rốt giảm cân cùng cà chua, cam hoặc chuối.

3. Lưu ý khi uống nước ép cà rốt giảm cân

Nước ép cà rốt giảm cân mặc dù hiệu quả nhưng nó có thể không phù hợp với một số cá nhân, đặc biệt là người già, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.

Đừng quá lạm dụng cà rốt để giảm cân - Ảnh minh họa: Internet

Mặc dù là loại rau củ chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe nhưng nếu giảm cân nhanh với thực đơn toàn bằng cà rốt là điều bạn không nên làm vì nó có thể gây ra những hậu quả sau:

- Ngộ độc nitrat: Ăn quá nhiều cà rốt có thể dẫn đến tình trạng ngộ độc nitrat, gây methemoglobin máu, khiến máu không cung cấp đủ oxy cho cơ thể.

- Gây vàng da: Lượng beta carotene có tác dụng phòng ngừa bệnh khô mắt, quáng gà, mù lòa. Tuy nhiên, nếu lượng chất này quá dư sẽ gây vàng da, chán ăn, mệt mỏi…

- Ức chế sự rụng trứng: Phụ nữ ăn nhiều cà rốt có thể bị ức chế sự rụng trứng, giảm chức năng buồng trứng do nhiều carotenoid.

- Táo bón: Trong cà rốt chứa nhiều chất xơ, trong đó có 80% chất xơ không hòa tan, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều cà rốt mà uống không đủ nước, có thể bạn sẽ bị táo bón.

Sống khoa học, tập thể dục đều đặn bên cạnh việc áp dụng uống nước ép cà rốt giảm cân nhé! - Ảnh minh họa: Internet

Bạn chỉ nên ăn hoặc uống nước ép cà rốt giảm cân 2 - 3 lần mỗi tuần, mỗi lần chỉ nên ăn khoảng từ 50 - 100g (nửa củ to hoặc một củ nhỏ). Tuyệt đối không nên ăn cà rốt với số lượng nhiều để giảm cân. Để có thể giảm cân an toàn và nhanh chóng, bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học và hợp lý, cùng với đó là thực hiện các bài tập thể dục giảm mỡ để đốt cháy chất béo hiệu quả.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP