Pháp luật

Đang làm nương, người phụ nữ bị cháu ruột đánh ngất xỉu để cướp tài sản

Trong khi đang làm nương, người phụ nữ đã bất ngờ bị cháu ruột dùng hung khi đánh đến ngất xỉu để cướp dây chuyền vàng rồi nhanh chân bỏ trốn.

Cơ quan chức năng đang tiến hành lấy lời khai của đối tượng Nguyên

Ngày 8/10, trao đổi với PV, đại diện Công an huyện Mường Khương (tỉnh Lào Cai) cho biết đơn vị này đang tiến hành tạm giữ đối tượng Lương Cao Nguyên (SN 1991, trú tại xã Bản Lầu, huyện Mường Khương) để điều tra hành vi cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 7/10. Vào thời điểm trên, chị Hà Thị Cúc (SN 1984, trú tại thôn Na Mạ 2, xã Bản Lầu) trong lúc đang làm nương tại khu vực đồi của gia đình thì bị đối tượng Nguyên phát hiện chị Cúc có mang nhiều tài sản trên người nên đã nảy sinh ý định cướp của.

Để thực hiện hành vi Nguyên đã nhặt một đoạn gậy ở gần đó và vụt 2 phát vào vai và gáy của chị Cúc. Chưa dừng ở đó, đối tượng tiếp tục dùng tay bóp cổ nạn nhân. Bị tấn công bất ngờ, chị Cúc và Nguyên giằng co, vật lộn lăn xuống chân nương dứa cách khoảng 10 mét.

Sau đó đối tượng nhặt đá ở nương dứa đập nhiều nhát vào đầu chị Cúc. Phát hiện nạn nhân bất tỉnh, đối tượng Nguyên tháo sợi dây chuyền và đôi hoa tai của chị Cúc đang đeo trên người và bỏ chạy lên đồi cao su.

Một lúc sau đó, khi đối tượng bỏ đi thì chị Cúc tỉnh lại, tự đi về nhà và nhờ người thân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Đồng thời, người thân cũng trình báo vụ việc tới cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an xã Bản Lầu và Công an huyện Mường Khương đã có mặt lấy lời khai bị hại và truy bắt đối tượng Nguyên. Biết mình đang bị truy bắt, đến khoảng 11h cùng ngày đối tượng Lương Cao Nguyên đã gọi điện và nhờ người thân đưa ra Công an xã Bản Lầu để đầu thú và nộp lại tài sản đã cướp được.

Được biết tại địa phương, đối tượng Nguyên là thành phần chơi bời lêu lổng, nợ nần nhiều và là cháu ruột của bị hại. Trong lúc đang túng quẫn, nhìn thấy chị Cúc đeo dây chuyền và hoa tai bằng vàng và đang làm nương một mình trên đồi vắng nên đối tượng đã nảy sinh ý định cướp tài sản để trả nợ.

Về phía chị Cúc, sau khi được tích cực điều trị, hiện tại, sức khỏe nạn nhân đã ổn định, tỉnh táo nhưng vẫn còn đau nhức ở vùng đầu. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Tác giả: T.K

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP