Trong nước

Đắk Nông: Lại phát hiện trường hợp bổ nhiệm cán bộ “thần tốc”

Ngoài trường hợp nữ điều dưỡng Trương Huyền Trang (1990) được bổ nhiệm tốc độ “thần tốc”, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp – Đắk Nông Phạm Khánh Tùng còn ký quyết định bổ nhiệm bà Đỗ Thị Thanh Dung lên vị trí phó khoa, phụ trách khoa khi bà này mới hợp đồng làm việc tròn 5 tháng.

Quyết định bổ nhiệm “lãnh đạo” thần tốc cho nhân viên mới hợp đồng làm việc được năm tháng.

Theo đó, bà Đỗ Thị Thanh Dung (SN 1990), trình độ thạc sỹ Vi sinh. Tháng 11/2012 bắt đầu công tác tại Chi nhánh Viện ứng dụng công nghệ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau một thời gian thì nghỉ việc không rõ nguyên nhân.

Tháng 4/2019, bà Đỗ Thị Thanh Dung đến xin việc tại Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp và đã được Giám đốc Phạm Khánh Tùng ký hợp đồng làm việc theo diện hợp đồng. Vị trí làm việc của bà Dung là nhân viên phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ - Điều dưỡng.

Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp

Tuy nhiên, ngày 18/9/2019, bà Đỗ Thị Thanh Dung được ông Phạm Khánh Tùng, Giám đốc TTYT huyện Đắk R’lấp ký quyết định phân công nhiệm vụ viên chức, bổ nhiệm chức vụ phụ trách: Phó khoa kiểm soát nhiễm khuẩn.

Quyết định giao nhiệm vụ bà Dung quản lý, điều hành toàn bộ hoạt động của khoa và chịu trách nhiệm trước pháp luật và Giám đốc; được hưởng tiền lương, các khoản phụ cấp theo quy định hiện hành.

Như vậy, chỉ sau 5 tháng làm việc, từ một nhân viên hợp đồng bà Dung đã được bổ nhiệm làm phó khoa, điều hành toàn bộ hoạt động của Khoa kiểm soát nhiễm khuẩn.

Điều khiến dư luận bức xúc tại thời điểm bà Dung được bổ nhiệm làm phó khoa, phụ trách điều hành hoạt động thì Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp có tới 16 cán bộ, viên chức, nhân viên có trình độ sau đại học.

Trong số đó có: 4 thạc sỹ; 4 chuyên khoa I và 8 chuyên khoa sơ bộ. Hầu hết những người này đã công tác lâu năm tại đơn vị, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tốt.

Về việc này, PV đã liên hệ làm việc với Giám đốc Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp Phạm Khánh Tùng để làm rõ bản chất của sự việc nhưng bị từ chối.

Ông Tùng cho rằng, mặc dù các anh có thẻ nhà báo nhưng muốn làm việc phải có giấy giới thiệu của Sở y tế tỉnh Đắk Nông, có nội dung công việc cụ thể đơn vị mới làm việc.

Trước đó, Infonet đã thông tin cũng tại Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp, Giám đốc Phạm Khánh Tùng đã bổ nhiệm bà Trương Huyền Trang (1990) khiến dư luận bất bình.

Theo đó, chỉ trong vòng từ tháng 9/2016 đến tháng 11/2018, đang là nhân viên hợp đồng có thời hạn, bà Trương Huyền Trang được Giám đốc Phạm Khánh Tùng ký 5 quyết định giao đảm nhiệm các vị trí quan trọng, phụ trách nhiều phòng chuyên môn của đơn vị.

Tác giả: Văn Định - Hải Dương

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP