Thể thao

Cuộc gọi bí ẩn tiết lộ đường đi ngầm của vé bóng đá trận Việt Nam – UAE và Thái Lan

Trong khi người hâm mộ khó khăn lắm mới có được tấm vé bóng đá vòng loại World Cup 2020 thì những “cò” này khoe có trong tay hàng trăm vé và công khai rao bán. Vậy, họ lấy đâu ra vé và tiêu thụ như thế nào vẫn luôn là câu hỏi khó có lời giải.

Hiện tại, sức hút của bóng đá Việt Nam và đội tuyển rất lớn. Bất kỳ trận thư hùng nào của thầy trò HLV Park Hang-seo cũng luôn được người hâm mộ nóng lòng chờ đợi. Cũng vì lẽ đó mà câu chuyện vé bóng đá Việt Nam chưa bao giờ hạ nhiệt.

Khi VFF mở bán vé bóng đá các trận đấu của đội tuyển Việt Nam, không ít người hâm mộ may mắn mua được tấm vé quý hơn…vàng. Nhưng, vẫn còn rất nhiều phải tìm đến phe vé, “chợ đen” trên mạng xã hội.

Chỉ cần đi qua cổng VFF hoặc sân vận động Mỹ Đình vào các ngay sát trận đấu, người hâm mộ sẽ được “choáng ngợp” trước lời mời về vé bóng đá của phe vé.

Qua một người bạn giới thiệu, PV có trong tay số điện thoại của một phe vé tên Quang. Theo quảng bá, chỉ cần nói chuyện được với phe vé Quang thì bao nhiêu cũng có từ hạng A đến hạng D. PV gọi theo số điện thoại 09686xxxxx, phe vé Quang nhấc máy và nói luôn “mua hay bán, mua nhiều không. Mua vé ở khán đài A, B hay D”.

Khi PV nói muốn mua 50 cặp vé ở khán đài B thì phe vé Quang lập tức trả lời: “Tưởng em mua nhiều, 50 cặp vé thì rất đơn giản, em muốn mua bao nhiêu anh cũng có. Nhưng em mua vé trận UAE hay trận Thái Lan. Vé của trận bóng nào anh cũng đang có sẵn trong tay rồi nhé”.

Phe vé Quang khoe có nhiều vé bóng đá.

Như để khẳng định mình đang sở hữu nhiều vé bóng đá trong tay, phe vé Quang còn ngỏ ý: “Nếu không tin thì tôi có thể chụp ảnh để gửi cho xem. Tôi đã bán cho nhiều người lắm rồi”.

Phe vé Quang nói thêm về phương thức giao bán vé bóng đá: “Chúng tôi bán hàng không gặp trực tiếp, nếu người mua thì có thể chuyển khoản nữa tiền trước, sau khi nhận vé, check vé cảm thấy đầy đủ mới gửi nốt số tiền còn lại. Chúng tôi đã làm ăn rất nhiều lần và uy tín nên không lo đâu. Nếu mua vé hạng B có giá 2 triệu đồng, hạng A thì đắt hơn. Còn hạng C, D năm nay cũng không hề đắt lắm đâu. Ngồi xa chút để cảm nhận không khí thôi”.

Một điều khiến PV thắc mắc, vì sao phe vé Quang lại có trong tay số vé lớn như vậy, không những thế, trận đấu với Thái Lan sắp tới cũng đã có chỉ cần người mua ngỏ ý là vé được chuyển về tận nơi. Để biết thêm được điều này, PV tiếp tục dò hỏi, phe vé Quang nói: “Sao ai mua vé cũng hỏi điều này thế. Vé nhiều là do có trình độ chuyên môn, săn được vé từ lúc mở bán, săn thêm vé trên các trang mạng và hơn hết là phải có một "tý quan hệ".

Phe vé lộng hành trước trận đấu.

Cũng theo phe vé Quang để có được vé bán kiếm lời cũng không phải dễ. Từ khi mở bán vé đến khi giáp trận đấu, họ phải săn lùng đủ kiểu. Thậm chí, lúc mở bán phải nhờ mấy “đứa trẻ” hàng xóm trực sẵn máy tính mới mua được vé.

Khi PV ngỏ ý muốn biết về “tý quan hệ” mà phe vé Quang nhắc đến, anh này bảo: “Cái này khó lắm, không phải ai cũng nói được đâu. Mua thì mua không mua thì thôi. Miễn bàn”.

Cũng theo nghi nhận của PV, ngay lúc này tại cổng sân vận động Mỹ Đình cũng đang tấp nấp kẻ mua người bán vé bóng đá. Vé khán đài A, B ghế đẹp cũng giao động từ 2 triệu đến 3 triệu một cặp.

Tác giả: Mai Thu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP