Thể thao

Cầu thủ này sẽ trở thành "sát thủ" giấu mặt của tuyển Việt Nam?

Văn Hậu với tư duy chơi bóng hiện đại, thể hình và thể lực lý tưởng sẽ trở thành vũ khí lợi hại của tuyển Việt Nam.

Văn Hậu sẽ trở thành vũ khí lợi hại của tuyển Việt Nam?

Ngày 2/8, Đoàn Văn Hậu đã trở về Việt Nam trên chuyến bay nhân đạo của Vietnam Airlines từ Paris. Hậu vệ người Thái Bình được cách ly 14 ngày ở Cẩm Phả trước khi hội quân cùng Hà Nội FC.

Sự bổ sung này hẳn rất có ích cho CLB Hà Nội trong bối cảnh đội bóng áo tím khủng hoảng nhân sự nơi hàng thủ. Tuy nhiên, vai trò của Văn Hậu chắc chắn không dừng lại ở đó.

Tư duy chơi bóng hiện đại đã được tôi rèn ở Hà Lan cùng thể hình, thể lực lý tưởng sẽ giúp Văn Hậu trở thành mũi tấn công lợi hại.

Sở trường của Hậu là chơi bên hàng lang cách trái. Trước khi sang Hà Lan, anh vẫn thường xuyên lên tham gia tấn công nhưng hiệu quả chưa cao.

Việc được tập luyện trong môi trường chuyên nghiệp thực thụ đã giúp Hậu cải thiện rõ rệt khả năng tấn công. Ai không tin có thể nhìn cách cầu thủ này tung hoành ở SEA Games 30, giải đấu U22 Việt Nam lên ngôi vô địch.

Ngoài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự, cầu thủ sinh năm 1999 còn khiến hàng thủ đối phương nhiều lần chao đảo bằng những pha tạt bóng chuẩn xác hoặc không chiến dũng mãnh.

Nói nôm na, Văn Hậu đã được “nâng cấp” lên một phiên bản hoàn thiện hơn. Đương nhiên, ngoài CLB Hà Nội, tuyển Việt Nam cũng sẽ hưởng lợi từ sự “nâng cấp” này.

Ai cũng rõ, hàng công tuyển Việt Nam vừa thiếu lại vừa yếu. Chính bởi vậy, những mũi nhọn từ tuyến 2, thậm chí tuyến 3 sẽ giúp đoàn quân áo đỏ giải quyết được thế trận bế tắc.

Vừa hay, Văn Hậu đang là cầu thủ sở hữu những tố chất tấn công vào loại hàng hiếm với một hậu vệ. HLV Park Hang-seo dĩ nhiên rất vui mừng trước việc được bổ sung cái tên đa năng như vậy.

Cạnh đó, cầu thủ 21 tuổi trở về Việt Nam thi đấu đồng nghĩa ông Park có thể gọi anh lên tuyển bất cứ khi nào. Đây mới là điều mấu chốt của vấn đề.

Tác giả: Hoàng Yến

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP