Thể thao

Cái lý của thầy Park khi công bố danh sách 28 cái tên lên đường sang Hàn Quốc

Ngay sau khi giúp U22 Việt Nam giành được tấm HCV SEA Games lịch sử, HLV Park Hang-seo đã lập tức công bố những cái tên sẽ cùng ông sang Hàn Quốc tập huấn để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022.

Dù đã vô cùng vất vả khi đã giành được tấm HCV SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn chưa được nghỉ ngơi và tận hưởng niềm vui chiến thắng. Bởi lẽ, tháng 1 năm sau, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục bước vào cuộc hành trình được dự đoán vô cùng khó khăn ở VCK U23 châu Á 2022.

Sau khi trở về nước vào chiều nay 11/12, đoàn quân của HLV Park Hang-seo chỉ có đúng hai ngày nghỉ trước khi lên đường sang Hàn Quốc tập huấn để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á. Với thời gian gấp rút cùng việc không muốn có quá nhiều xáo trộn trong đội hình, vị chiến lược gia người Hàn Quốc gần như vẫn giữ nguyên đội hình đã cùng ông tham dự SEA Games 30 vừa qua.

HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố 28 cái tên sẽ lên đường sang Hàn Quốc để tập huấn cho VCK U23 châu Á 2020.

Ngoài hai cái tên đã quá tuổi là Trọng Hoàng và Hùng Dũng không thể tham dự giải đấu tới, chúng ta cũng phải đón nhận tin không vui là hậu vệ Đoàn Văn Hậu không thể chinh chiến cùng các đồng đội mà phải trở lại Hà Lan hội quân cùng câu lạc bộ.

Công bằng mà nói, bộ khung của U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại là rất hoàn hảo nhưng ở một đấu trường khốc liệt như VCK U23 châu Á 2020 thì từng ấy con người là không đủ. Vây nên, việc HLV Park Hang-seo vẫn giữ nguyên đội hình tham dự SEA Games và tăng cường thêm một số gương mặt khác là hoàn toàn hợp lý.

Như vậy, chúng ta vừa có sự uyển chuyển, chắc chắn trong đội hình mà lại còn có thêm những phương án thay thế hiệu quả, tối ưu ở mọi lúc. Ở lần tập trung này, sẽ có những cái tên có cơ hội được thể hiện mình bao gồm: Y ÊLi Niê, Đặng Văn Tới, Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho, Nhâm Mạnh Dũng, Trần Danh Trung.

VCK U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra từ ngày 8/1 đến ngày 26/1. U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với U23 Jordan, U23 Triều Tiên và U23 UAE. Thầy trò HLV Park Hang Seo gặp lần lượt U23 UAE (10/01), U23 Jordan (13/01) và U23 Triều Tiên (16/01).

Mục tiêu của U23 Việt Nam đó là tái lập chiến tích vào chung kết U23 châu Á, và quan trọng là giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020 tại Nhật Bản.

Danh sách 28 cái tên sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn:

Thủ môn: Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (Hà Nội FC), Phan Văn Biểu (SHB Đà Nẵng)

Hậu vệ: Lê Ngọc Bảo (Phố Hiến), Nguyễn Văn Hạnh (Hải Phòng), Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung (Hà Nội FC), Hồ Tấn Tài (B.Bình Dương), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Đức Chiến (Viettel), Dụng Quang Nho (HAGL), Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng).

Tiền vệ: Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa), Nguyễn Trọng Long (Phố Hiến), Martin Lo (Phố Hiến), Trần Bảo Toàn (Hoàng Anh Gia Lai), Phan Thanh Hậu, Thanh Sơn, Triệu Việt Hưng (Hoàng Anh Gia Lai), Nguyễn Hồng Sơn (Quảng Nam), Nguyễn Quang Hải, Trương Văn Thái Quý (Hà Nội FC), Hoàng Đức, Trọng Đại (Viettel).

Tiền đạo: Nhâm Mạnh Dũng (Viettel), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương).

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP