Trong nước

Bộ Công an xác nhận vụ đột kích xưởng sản xuất ma tuý cực lớn, tạm giữ 8 người Trung Quốc

Đột kích khám xét khu nhà xưởng của Công ty Xuất nhập khẩu Đồng An (Kon Tum), cơ quan chức năng đã thu giữ khoảng 13 tấn hóa chất, tiền chất để sản xuất ma tuý và tạm giữ 8 người mang quốc tịch Trung Quốc.

Tại Hội nghị cấp Bộ trưởng về nâng cao hiệu quả hợp tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy xuyên quốc gia ngày, 10-9, Đại tá Vũ Văn Hậu, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04), cho biết Bộ Công an Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công an Trung Quốc triệt phá đường dây sản xuất ma túy với quy mô cực lớn.

Đại tá Vũ Văn Hậu xác nhận việc lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ vụ sản xuất ma túy cực lớn, bắt giữ 10 đối tượng, trong đó có 8 đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc

Theo đó, ngày 6-8 vừa qua, lực lượng C04 đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và công an các tỉnh: Kon Tum, Bình Dương, Bình Định, Ninh Thuận, TP HCM; Đoàn 3, Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; Vụ Kiểm sát điều tra án ma túy VKSND Tối cao kiểm tra, khám xét khẩn cấp khu nhà xưởng của Công ty Xuất nhập khẩu Đồng An Viên, có địa chỉ ở Tổ dân số 3B, khu làng nghề thị trấn Đắk Hà, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum.

Tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữ hàng trăm lít dung dịch (lấy mẫu giám định kết luận là ma túy tổng hợp); khoảng 13 tấn hóa chất, tiền chất, và khoảng 20 tấn máy móc, thiết bị, dụng cụ phục vụ sản xuất trái phép chất ma tuý. Bước đầu cơ quan tố tụng đã tạm giữ 10 người, trong đó có 8 người mang quốc tịch Trung Quốc.

Lực lượng chức năng đột kích khám xét khu nhà xưởng của Công ty Xuất nhập khẩu Đồng An (Kon Tum) - Ảnh: Hoàng Thanh

Khu nhà xưởng nêu trên do người Việt Nam tại Kon Tum đứng tên nhưng được một số người Trung Quốc thuê lại để tổ chức sản xuất ma túy.

Theo cơ quan chức năng, từ trước đến nay tại Việt Nam đã từng xảy ra một số vụ sản xuất ma túy nhưng chỉ ở quy mô nhỏ, do các đối tượng tội phạm trong nước thực hiện. Tuy nhiên, trường hợp người nước ngoài tham gia vào tổ chức sản xuất thì đây là lần đầu tiên phát hiện.

Đại tá Vũ Văn Hậu cho biết tình hình tội phạm ma túy tại Việt Nam và khu vực đã tăng đột biến trong thời gian gần đây. Các tổ chức tội phạm quốc tế đang lợi dụng địa bàn Việt Nam để tổ chức sản xuất ma túy, một phần phục vụ nhu cầu trong nước, phần lớn được chuyển đi các nước trong và ngoài khu vực.

Tác giả: Ng. Hưởng

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP