Cộng đồng mạng

Bị hủy lễ dạm ngõ vì mua hoa cúc trắng đi thăm mẹ vợ sắp cưới bị tiểu đường

Khi bị bố vợ tương lai đuổi về và tuyên bố hủy lễ dạm ngõ, Lộc cũng không biết lý do vì sao.

Ảnh minh họa

Phải dùng chiêu trò loại bỏ đối thủ nguy hiểm từ thời đi học, Lộc mới đến được với Linh. Gần đến ngày dạm ngõ, sau khi đi công tác về, chàng trai Hà thành gặp sự cố bất ngờ khi cầm bó hoa cúc trắng đến thăm mẹ vợ tương lai bị tiểu đường nhưng bị chồng bà đuổi về rồi tuyên bố hủy lễ dạm ngõ.

Về đến nhà, Lộc vẫn ấm ức và chưa hiểu lý do vì sao bị bố vợ sắp cưới đuổi về thì bị ăn thêm cái tát từ mẹ.

Đăng tâm sự dở khóc dở cười lên fanpage nhiều thành viên, Lộc còn bị dân mạng trêu chọc:

Tôi yêu vợ sắp cưới từ hồi mới nhập học lớp 10, lúc ấy chưa phân ban nên được ngồi ngay sau em ấy. Tôi thích em đến nỗi năn nỉ được chuyển từ ban A sang ban D nhưng bố mẹ không đồng ý. Đến khi trường sắp xếp lại lớp thì bọn tôi chia cắt. Lớp em có thêm một thằng bảnh trai, trông mặt thằng đấy toát ra vẻ nguy hiểm, có nguy cơ đe dọa đến mối tình mới chớm nở của tôi.

May cho tôi là trông nó bảnh nhưng lại ở hơi bẩn, mấy ngày đầu đi học cứ xịt nước hoa phả mùi ra tận hành lang. Thầy giám thị bị dị ứng đi qua chảy nước mũi cứ thòng lòng mới yêu cầu nó không xịt nữa thì ngày hôm sau đến lớp người hôi như cú. Nó thấy bạn gái tôi xinh, học giỏi lại dễ mến nên cứ lăn ra kêu bài khó rồi bắt em kèm cặp, tấn công bằng cả quà vặt luôn. Bạn gái tôi chả có tật gì ngoài ăn quà hơn mỏ khoét.

Suốt hai năm lớp 10 và 11, tôi bị tịch thu mấy cái điện thoại Nokia 1200 vì tội nhắn tin trong giờ học cho gái. Đến cuối năm lớp 11 thì thằng kia lăn ra giả ốm, bảo bệnh thập tử nhất sinh nên muốn bạn gái tôi yêu nó 1 tháng rồi bao giờ nó chết thì thôi.

Tôi biết lần này là phen quyết định nên tấn công thẳng một lần, gặp bố mẹ bạn gái kể xấu thằng đó rồi khuyên hai bác không nên cho em chơi cùng thằng đấy, tí tuổi đầu yêu đương cái gì. Công nhận là lần ấy tôi chơi mất dạy thật, nhưng bù lại thì chính thức đánh một dấu chấm cho thằng nem công chả phượng đấy là tôi vui rồi.

Nó cũng đau buồn mấy tuần vì bị em ngó lơ, hết hè lại đi học bình thường chứ chẳng thấy chết gì cả.

Quay lại hiện tại, mẹ vợ tương lai bị tiểu đường, bây giờ đã gặp biến chứng mắt mờ, khó nhìn, tay đau nhức cả ngày, mấy tháng nay ốm đau đều ra vào viện như đi chợ. Cũng vì vậy nên đành đợi mẹ vợ khoẻ lại chút thì nhà tôi sang dạm ngõ để cuối năm nay cưới.

Tôi đi công tác cả tháng, đến hôm qua mới về thì mẹ bảo mai mua hoa với ít bánh kẹo đến mừng chúc mẹ vợ tương lai mau khỏi ốm. Tôi đồng ý ngay, sáng hôm nay dậy rõ sớm tắm rửa, chải chuốt rồi phi xe ra chợ và nói với bà bán hoa: “Lấy cháu bó hoa, loại nào các ông bà các cụ thích ấy”.

Bà bán hoa gật gù, lấy cho một bó hoa gì màu trắng, nhiều cánh, trông cũng đẹp sau này mới biết là hoa cúc. Tôi chỉ không hài lòng cho lắm là bà ấy bó bằng giấy báo, lại còn cẩn thận buộc lạt chặt. Nhưng thôi, muộn rồi, đi sớm còn sang đón em yêu đi chơi.

Đón tôi ở cổng là bố vợ tương lai. Ông nhìn mặt hỏi: “Mày đi đâu cả tháng nay, không thấy mặt?”.

Bố vợ không ưa tao cho lắm vì ngày xưa tôi “chim lợn xong lại hốt luôn con gái ông” nên thỉnh thoảng cứ cục cằn khó chịu.

“Con đi công tác mới về, hôm nay qua thăm bác gái ạ!”, tôi trả lời.

Bố vợ mở cửa, tôi tính vào thì ông ấy giật người tôi lại, tống cho vài đạp rồi hét vào mặt: “Thằng thiên lôi kia, mày mang gì đến nhà tao thế hả? Mày cút, không có cưới xin, dạm ngõ gì hết, cút ngay”.

Ông ấy đóng sầm cửa, vợ tôi chạy ra chưa kịp hỏi gì đã bị lôi vào trong.

Tôi ấm ức mang hoa về nhà. Vừa về đến nhà, mẹ vả cho phát mặt lệch hẳn sang một bên, ai gặp cũng hỏi: “Mới bị tai biến à?”.

Hoa cúc trắng thường được dùng trong đám ma.

Nhiều bạn trẻ khi đọc chuyện trên cũng không hiểu vì sao Lộc bị bố vợ tương lai đuổi về. Trong khi một số người cho rằng anh chàng bị bố vợ tương lai đuổi về là đáng vì thiếu kiến thức về loài hoa.

“Mang hoa cúc trắng thường dùng trong đám ma đi thăm mẹ vợ bị bệnh thì chẳng nào trù cho bà chết sớm. Giờ chỉ còn nước tới năn nỉ bố vợ tương lai tha lỗi và giải thích rằng không biết ý nghĩa của hoa cúc trắng”, một người cho biết.

Ở Việt Nam, hoa cúc trắng thường được dùng trong đám tang. Hoa cúc có nhiều loại khác nhau như trắng, vàng, tím, vạn thọ, họa mi,… Mỗi màu hoa cúc lại có một ý nghĩa và thông điệp riêng. Chẳng hạn hoa cúc vàng thường dùng để thể hiện lòng kính mến, niềm vui và sự hân hoan. Cúc tím bày tỏ sự lưu luyến trong những lần phải chia tay. Riêng với hoa cúc trắng thường được dùng trong đám ma với mục đích chia buồn, hy vọng người mất sẽ được tái sinh và có sự sống mới.

Bài học cho các bạn trẻ sau chuyện trên là nên hỏi rõ người bán và lên Google tìm hiểu ý nghĩa các loài hoa trước khi mua tặng ai đó kẻo gặp tình trạng dở khóc dở cười như Lộc.

Tác giả: Nhân Hoàng

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP