Thế giới

Bắt 3 nghi phạm xả súng ngay trong phòng xử án, khiến một tù nhân tử vong tại chỗ

Một người đàn ông với cáo buộc giết người đã bị bắn chết trong phòng xử án ở thành phố Bijnor, phía tây bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, khi các thủ tục tố tụng của tòa án được tiến hành.

Một người đàn ông bị buộc tội giết người đã thiệt mạng bên trong phòng xử án ở TP Bijnor. Ảnh: NDTV

Vụ nổ súng xảy ra khi tù nhân Shanawaz Ansari đang được dẫn tới phòng xử án thuộc tòa án quận Bijnor, vào chiều ngày 17/12.

Ba người đàn ông tại phòng xử án đã bất ngờ rút súng, xả đạn liên tiếp, bắn chết Shanawaz. Ba người này sau đó đã bị cảnh sát truy đuổi và bắt giữ.

Các báo cáo địa phương cho rằng cường độ của vụ nổ súng trong phòng xử án lớn tới mức ngay cả thẩm phán và các nhân viên tòa án khác cũng phải cúi xuống để tìm chỗ núp.

Một người nói rằng mọi người đều lao xuống sàn ngay khi đạn được bắn ra.

"Tôi đang ở trong tòa án. Một thân chủ của tôi có đơn xin tại ngoại. Đột nhiên ba người đàn ông nổ súng liên tiếp. Chúng tôi cúi xuống để tránh những viên đạn. Tôi thấy một người đàn ông ngã xuống đất. Tôi thậm chí còn thấy một cảnh sát viên nhặt lên một viên đạn. Mọi người đều phải nằm đó cho đến khi cảnh sát giải cứu chúng tôi”, người biện hộ Atul Sisodia nói.

Shahnawaz Ansari trước đó bị buộc tội giết hai người là chính trị gia Haji Ahsan Khan và cháu trai của ông ta.

"Shahnawaz Ansari đã đầu thú ở Delhi. Ông ta bị đưa ra tòa hôm nay và Cảnh sát Delhi đã đưa ông ta đến đây. Con trai của Haji Ahsan Khan và hai đồng phạm đã bắn Shahnawaz tại tòa án. Chúng tôi đã đuổi theo và bắt giữ họ. Một nhân viên tòa án bị thương và đã được đưa tới bệnh viện ", Sanjeev Tyagi, một quan chức cảnh sát cấp cao nói với NDTV.

Haji Ahsan, 50 tuổi và cháu trai của ông đã bị bắn chết vào ngày 29/5 bởi hai người đàn ông tại văn phòng của họ ở thị trấn Najibabad của Bijnor.

Ông Ahsan phụ trách ghế hội đồng Najibabad của Đảng Bahujan Samaj và cháu trai ông cũng là một thành viên của đảng. Cảnh sát địa phương sau đó nói rằng các vụ giết người không có động cơ chính trị mà là do sự cạnh tranh kinh doanh.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP