Thể thao

Báo Thái Lan sửng sốt với tin đồn Công Phượng có giá đến 15 tỷ đồng

Thông tin đồn thổi Công Phượng được chào giá đến 15 tỷ đồng, nếu rời CLB HA Gia Lai được báo chí Thái Lan quan tâm. Giá này cao gấp nhiều lần giá ước lượng của Công Phượng theo transfermarkt.

Trước đó, trang chuyên định giá cầu thủ toàn cầu transfermarkt từng định giá Công Phượng vào khoảng 200.000 euro (hơn 5,3 tỷ đồng).

Tuy nhiên, con số này chỉ là ước lượng, nếu chuyển nhượng tại Việt Nam, giá của Công Phượng chắc chắn sẽ cao hơn nhiều, vì ngoài yếu tố chuyên môn, Công Phượng còn mang lại giá trị về hình ảnh và giá trị về truyền thông cho bên mua.

Chính vì thế mới xuất hiện tin đồn rằng Công Phượng được định giá đến 15 tỷ đồng, tức cao hơn gần gấp 3 lần giá trị ước lượng được transfermarkt đưa ra trước đó, nếu chuyển hẳn từ HA Gia Lai về CLB TPHCM.

Báo Thái đặc biệt quan tâm đến giá chuyển nhượng của Công Phượng

Con số này khiến báo chí Thái Lan không khỏi quan tâm. Tờ Siam Sport của Thái viết: “Nhiều thông tin từ Việt Nam cho hay Công Phượng có thể là bản hợp đồng lịch sử của V-League, nếu được CLB TPHCM mua lại từ HA Gia Lai với giá 15 tỷ đồng (khoảng 21 triệu baht Thái)”.

“Tuy nhiên, đội bóng tỷ phú của V-League là CLB TPHCM phủ nhận thông tin họ mua Công Phượng, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam, được CLB TPHCM đưa về từ Sint Truidense (Bỉ)” – Siam Sport viết thêm.

Ngoài ra, tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan thông tin tiếp: “Chủ tịch CLB TPHCM Nguyễn Hữu Thắng trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây cho biết không hề có chuyện CLB TPHCM đặt vấn đề mua Công Phượng, rằng đó chỉ là tin đồn”.

“CLB TPHCM chỉ đàm phán tiếp để có thể mượn Công Phượng đến hết mùa giải, do trước đó họ không thể sử dụng Công Phượng thường xuyên, vì giải đấu gián đoạn do dịch Covid-19” – vẫn là bài viết được đăng trên Siam Sport.

Dù có hay không có chuyện CLB TPHCM đặt vấn đề mua lại với Công Phượng, thì con số 15 tỷ đồng, như tin đồn, đối với cầu thủ nổi tiếng nhất Việt Nam vẫn là con số khiến giới truyền thông và giới bóng đá Thái Lan quan tâm. Bởi, con số này tương đương với giá của nhiều cầu thủ hàng đầu Thái Lan đang thi đấu tại giải nhà nghề Nhật Bản J-League.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP