Thể thao

Bảng G vòng loại World Cup 2022: Việt Nam và UAE chiếm lợi thế

Với việc có được 11 điểm và giữ vững ngôi nhất bảng G sau lượt trận thứ 5, đội tuyển Việt Nam có cơ hội lớn góp mặt vòng loại 3 World Cup 2022, trong khi người Thái đang gặp khó với lịch thi đấu không thuận lợi.

Sau trận hòa không bàn thắng trước Thái Lan ở lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2022, đội bóng của HLV Park Hang Seo tiếp tục giữ vững ngôi nhất bảng G với 11 điểm và đẩy người Thái xuống vị trí thứ 3, trong khi đó vị trí nhì bảng thuộc về Malaysia, đội bóng đã có hai chiến thắng liên tiếp ở những vòng đấu qua.

Đội tuyển Việt Nam sẽ trở lại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 31/3/2020 với trận làm khách được dự báo không ít khó khăn trước đối thủ nhiều duyên nợ Malaysia trên sân vận động Bukit Jalil. Trận đấu ảnh hưởng rất lớn tới khả năng giành vé vào vòng loại 3 của cả hai đội tuyển.

Dù phải thi đấu trên sân khách ở vòng đấu tới trước Malaysia, song đội tuyển Việt Nam không có gì phải e ngại trước người Mã bởi đây chính là đối thủ yêu thích của Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây.

Ở lượt đi chung kết AFF Cup 2018, cũng tại Bukit Jalil chúng ta hòa Malaysia 2-2 trong thế dẫn trước 2 bàn do công Huy Hùng, Đức Huy và chỉ thiếu may mắn để có thể có trọn 3 điểm khi có quá nhiều cơ hội bị hàng công bỏ lỡ đầy tiếc nuối.

Tại AFF Cup 2018, chúng ta cũng hai lần vượt qua đối thủ này ở vòng bảng ( thắng 2-0) và trận chung kết (thắng 1-0). Mới đây tại vòng loại World Cup 2022 chúng ta cũng đánh bại đối thủ này với tỷ số tối thiểu với bàn thắng rất đẹp của Quang Hải.

Việt Nam sáng cửa vào vòng loại 3 sau trận hòa Thái Lan

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đội tuyển Malaysia đã chơi hay sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Thái Lan và Indonesia nhưng phong độ của họ khá thất thường, đồng thời cũng bộ lộ nhiều điểm yếu ở hàng thủ mà chúng ta có thể khai thác và tự tin hướng tới mục tiêu 3 điểm ở lượt trận thứ 6.

Đáng chú ý, Malaysia gặp không ít bất lợi trước trận tiếp đón Việt Nam trên sân nhà bởi trước đó người Mã phải quyết đấu với UAE trên sân khách vào ngày 26/3. Trận chiến sẽ khiến các cầu thủ mất rất nhiều sức và có thể tổn thương cả lực lượng. Sau trận này họ lại phải di chuyển về Malaysia, trong khi chúng ta có thể lực sung mãn, nên có thể sẽ chơi pressing để gây khó cho chủ nhà Malaysia.

Thắng được Malaysia, cơ hội đi tiếp sẽ mở toang với Việt Nam vì chúng ta có thể lấy 3 điểm trước Indonesia khi gặp đội bóng yếu nhất bảng vào ngày 4/6. Trong trường hợp hòa Malaysia, chúng ta chỉ cần thắng Indonesia vào ngày 4/6, sẽ được 15 điểm để tranh chấp thứ hạng với các đội hạng nhì khác (trong trường hợp Việt Nam thua UAE sân khách).

Cũng theo giới chuyên môn, Thái Lan là đội dễ bị loại nhất cho dù họ được đá sân nhà trước Indonesia (26/3) và Malaysia (9/6). Bởi Thái Lan mới được 8 điểm, nếu thắng 2 đối thủ này mà thua trong chuyến làm khách trước UAE vào ngày 4/6 thì Thái Lan chỉ được 14 điểm, không thể cạnh tranh suất đầu bảng cùng Việt Nam .

Ngược lại UAE đang đứng ở vị trí thứ 3 song cơ hội đi tiếp của họ cũng hề nhỏ khi sở hữu lịch thi đấu khá thuận lợi. Trong 4 trận còn lại, đội bóng Tây Á có 3 trận đấu trên sân nhà gặp các đối thủ trực tiếp: Malaysia (26/3), Thái Lan (4/6), VN (9/6). Trận duy nhất UAE phải đá sân khách lại gặp Indonesia (31/3) nên họ cũng có thể lấy trọn 3 điểm. Và nếu UAE có thể sẽ lấy trọn 12 điểm ở lượt về để đoạt ngôi đầu bảng G họ sẽ chính thức góp mặt ở vòng loại thứ 3 một cách ngoạn mục.

Lịch thi đấu các trận còn lại bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Ngày 26/3/2020: UAE gặp Malaysia; Thái Lan gặp Indonesia.
Ngày 31/3/2020: Malaysia gặp Việt Nam; Indonesia gặp UAE.
Ngày 4/6/2020: UAE gặp Thái Lan; Việt Nam gặp Indonesia.
Ngày 9/6/2020: UAE gặp Việt nam; Thái Lan gặp Malaysia.

  Từ khóa: UAE ,World cup 2022

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP