Thể thao

Arsenal lại thắng Liverpool trên chấm luân lưu

Rạng sáng 2/10 (giờ Hà Nội), Arsenal thắng Liverpool 5-4 trên chấm luân lưu, sau khi hòa 0-0 ở hai hiệp chính, để giành quyền vào tứ kết League Cup.

Thủ môn Bernd Leno trở thành người hùng của Arsenal khi liên tục cứu thua trước các pha dứt điểm của Van Dijk và Diogo Jota ở hiệp hai, trước khi cản phá thành công hai cú sút trên chấm 11 m của Divock Origi và Harry Wilson ở loạt luân lưu.

Các học trò của HLV Mikel Arteta một lần nữa vượt qua "Lữ đoàn đỏ" trên loạt luân lưu và giành vé vào tứ kết League Cup. Cuối tháng 8, Arsenal cũng hạ Liverpool 5-4 trên chấm luân lưu để lên ngôi vô địch Siêu cúp Anh.

Leno cùng đồng đội ăn mừng chiến thắng trước Liverpool. Ảnh: Reuters.

Với lợi thế sân nhà, Liverpool chơi pressing và áp đặt thế trận, như cách họ đã làm để thắng Arsenal 3-1 tại vòng 3 Premier League hôm 29/9. Tuy nhiên, một vài thay đổi trong đội hình xuất phát khiến đội bóng áo đỏ không triển khai nhuần nhuyễn các mảng miếng phối hợp.

Liverpool cầm bóng 56% trong hiệp đầu, tung ra 6 cú sút nhưng chỉ có 2 lần trúng đích. Trong khi đó, các cầu thủ Arsenal chủ yếu lên bóng bên hành lang trái, nhưng đều bị chặn lại bởi sự chắc chắn của Rhys Williams và Van Dijk.

Hai đội thi đấu bế tắc. Phải tới phút thi đấu cuối cùng của hiệp đầu, người hâm mộ mới được thấy Leno trổ tài, cũng như sự kém duyên của Minamino. Thủ thành của Arsenal cản phá cú đánh đầu ở góc hẹp của Jota. Chân sút Nhật Bản lao vào đá bồi. Bóng dội xà, đập đất nhưng không đi vào lưới.

Sang hiệp hai, đội chủ sân Anfield liên tục dồn ép, nhưng Leno có ngày thi đấu quá xuất sắc. Phút 52, từ quả phạt góc bên phải của Milner, Grujic đánh đầu đưa bóng vào cho Van Dijk nhanh chân dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, thủ môn Leno phản xạ xuất thần, cứu nguy cho Arsenal.

Phút 63, Leno một lần nữa cứu thua trong tình huống đối mặt với cú sút của Jota. Trước đó, thủ thành 28 tuổi người Đức cũng cản phá cú sút từ xa của Grujic. Tới phút 64, Leno có pha bay người phá bóng khi Grujic đánh đầu vào góc cao khung thành.

Leno là thủ môn đầu tiên của Arsenal giữ sạch lưới ở sân Anfield kể từ khi Vito Mannone làm điều này vào tháng 9/2012. Ảnh: Reuters.

Sự xuất sắc của Leno khiến các chân sút của Liverpool tỏ ra nản chí. Thủ thành của đội chủ nhà chỉ một lần phải trổ tài ở phút 70. Từ quả phạt góc đầu tiên được hưởng trong trận, các cầu thủ Arsenal phối hợp nhịp nhàng, trước khi treo bóng vào cho Holding đánh đầu. Tuy nhiên, bóng đi đúng vị trí của Adrian và anh dùng 2 tay để đẩy bóng.

"The Kop" tung ra tổng cộng 16 cú sút với 7 lần trúng đích nhưng không ghi được bàn thắng. Hai đội buộc phải phân định thắng thua ở loạt luân lưu đầy may rủi.

Ở lượt sút thứ 3 của "Phảo thủ", Adrian cản phá thành công pha dứt điểm của Elneny. Tuy nhiên, lợi thế của Liverpool không duy trì được lâu, khi ngay sau đó, tới lượt Leno bắt bài cú sút của Origi.

Thủ thành Leno một lần nữa lên tiếng khi đoán đúng hướng để cản phá cú sút của Wilson ở lượt 6. Sau đó, Willock thực hiện thành công để giúp Arsenal thắng 5-4.

Arsenal vào tứ kết League Cup lần thứ 4 trong 5 mùa giải gần nhất. Theo Opta, đây là chiến thắng trên loạt luân lưu đầu tiên của "Pháo thủ" ở giải đấu này kể từ vòng 3 mùa 2013/14 trước West Brom.

  Từ khóa: Liverpool ,Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP