Du lịch

Ảnh đánh cá bằng lưới vây được khen ngợi trên 5 báo nước ngoài

Một số trang nhật báo nổi tiếng như Bild, The Daily Telegraph... đã dành lời khen ngợi và giới thiệu về kiểu đánh cá bằng lưới vây độc đáo của ngư dân vùng biển Phú Yên.

Một số tác phẩm trong bộ ảnh "Vẻ đẹp tạo hình của lưới" của tác giả Nguyễn Sanh Quốc Huy vừa xuất hiện trên 5 trang nhật báo lớn của Đức và Anh là Bild, Daily Express, The Daily Telegraph, The Times, Daily Star.

Bị mê hoặc bởi tạo hình của lưới đánh cá và nét đẹp lao động người dân Phú Yên, tác giả đã quyết định tới huyện ven biển Tuy An để có thể thực hiện bộ ảnh độc đáo này.

Nói về những khó khăn trong quá trình tác nghiệp, tác giả bộ ảnh cho biết: "Tôi đã mất 3 ngày ở Phú Yên để thực hiện các tác phẩm. Để canh trọn khoảnh khắc ngư dân quay lưới, tôi phải thức dậy rất sớm và theo dõi công việc đánh cá của họ. Nếu ở bãi biển này không có, tôi di chuyển ngay qua địa điểm khác để tác nghiệp".

"Để đánh được lượng cá cơm ngần lớn, thời gian từ lúc ngư dân tìm cá cho đến khi kết thúc là cả một quá trình lao động vất vả. Họ thực sự trở thành những người anh hùng giữa biển khơi mênh mông", tác giả cho biết.

Anh chia sẻ thêm: "Ngư dân thường đánh cá tại 3 địa điểm là đảo Hòn Yến, bãi Phú Thường và bãi Trường. Tôi phải canh khoảnh khắc gió lặng nhất để mặt biển có độ êm và lặng. Đây cũng là lúc tạo hình lưới vây đẹp nhất".

Tùy vào từng thời điểm và sức gió, hình dạng của chiếc lưới lại thay đổi theo những kiểu dáng độc đáo khác nhau.

Con thuyền tựa như những "chiến mã" và người dân chài hóa thân là các "chiến binh" đang lao mình vươn ra đại dương. Các ngư dân phải đánh đổi sự an toàn cũng như tính mạng để thực hiện công việc mưu sinh, giấc mơ về cuộc sống ấm no và đủ đầy.

Kết thúc thời gian lao động vất vả, ngư dân sẽ tạm rời xa "chiến mã" của mình, trở về nhà nghỉ ngơi để chuẩn bị cho những cuộc hành trình "bám biển" kế tiếp đang đợi chờ.

Tác giả: Nguyễn Sanh Quốc Huy và Mai Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP