Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chiếc SUV sạc 5 phút nhưng chạy được hẳn 200km

Chủ tịch công ty cho biết, mẫu xe mới này có thể sẽ bán chạy hơn chiếc xe phổ biến nhất của hãng cho đến nay.

Nhà sản xuất xe điện XPeng của Trung Quốc không còn xa lạ với thị trườn xe hơi. Vào năm 2020, hãng đã trình làng mẫu sedan P7, có quãng đường di chuyển xa hơn 200km so với Tesla Model 3. Hiện tại, nhà sản xuất này đang hướng đến mục tiêu về tốc độ sạc cho chiếc SUV G9 của mình.

 

Theo như thông báo của XPeng, chiếc xe hơi cho phép sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 15 phút. Tất nhiên, để có được tốc độ sạc nhanh đó, bạn sẽ cần sử dụng một trong những bộ sạc của công ty ở Trung Quốc.

Theo thông tin từ Xpeng, chỉ với 5 phút sạc tại trạm Xpeng, chiếc xe có thể di chuyển thêm quãng đường lên đến 200km. XPeng có kế hoạch đưa G9 đến các thị trường châu Âu.

 

Ngoài công nghệ sạc, G9 dường như cũng có mọi thứ bạn muốn ở một chiếc SUV điện tầm trung cao cấp.

 Xe có kích thước tổng thể dài 4.891mm, rộng 1.937mm, và cao 1.680mm.

 

 

 Thiết kế và nội thất bọc da của nó gợi lên những thương hiệu xe hơi sang trọng, dẫn động 4WD, động cơ kép của nó có thể đạt công suất lên tới 551 mã lực.

 

 

 

Mẫu xe này được trang bị hệ thống màn hình gồm một cụm đồng hồ kỹ thuật số nhỏ và hai màn hình 15 inch có giao diện tương tác 3D. trợ lý bằng giọng nói là một trong những điểm đáng chú ý của chiếc xe này.

Trợ lý có khả năng phản hồi trong vài phần nghìn giây, kiểm soát hơn 600 tính năng của xe, có thể tiếp nhận yêu cầu của các người dùng khác nhau cùng thời điểm mà không cần phải tắt đi bật lại.

 Chiếc xe sở hữu khoang hành lý 660 lít, nhưng có thể tăng lên 1.576 lít nếu gập hàng ghế sau.

 

G9 cũng cung cấp hỗ trợ người lái tiên tiến với 31 cảm biến và cảm biến LiDAR kép, cũng như hỗ trợ lái xe và đỗ xe tự động. Chủ tịch Gu cho biết, hệ thống lái xe sẽ hoạt động tốt hơn so với các mẫu xe trước vì chiếc SUV mới bao gồm chip Nvidia Orin công suất cao.

 

Theo Brian Gu, Chủ tịch công ty, mẫu xe mới nhất của công ty ô tô điện Xpeng có thể sẽ bán chạy hơn chiếc xe phổ biến nhất của hãng cho đến nay. Chiếc xe dự kiến sẽ bắt đầu được giao vào tháng 10.

 

"Chúng tôi nghĩ rằng số lượng G9 trong năm tới sẽ vượt quá những gì chúng tôi đã đạt được đối với P7, điều này khiến nó trở thành một trong những loại xe bán chạy nhất của chúng tôi", ông Gu cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNBC’s Eunice Yoon tuần này.

 

P7 là chiếc sedan đầu tiên của Xpeng, ra mắt vào tháng 5/2020. Chiếc xe này nhanh chóng bán chạy hơn chiếc SUV G3 của công ty đã ra mắt vào tháng 12/2018. Theo Hiệp hội Xe khách Trung Quốc, P7 đứng thứ 10 trong số tất cả các xe chở khách năng lượng mới - không bao gồm SUV - được bán ở Trung Quốc trong 8 tháng đầu năm.

Theo tính toán của CNBC về dữ liệu của Xpeng, hơn 123.000 chiếc P7 đã được giao tính đến cuối tháng 8 - gần gấp đôi so với lượng giao hàng cộng dồn khoảng 67.000 chiếc G3.

Tác giả: Pha Lê

Nguồn tin: Nhịp sống kinh tế