Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bí thư Thị uỷ Cửa Lò: “Từng bước chấn chỉnh một cách toàn diện, xây dựng Cửa Lò văn minh, hiện đại”.

Sáng ngày 23/9, dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Thị Hồng Toan – Bí thư Thị ủy, Ban thường vụ Thị ủy Cửa Lò tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9 để nghe một số nội dung quan trọng. Đồng chí: Nguyễn Thị Kim Chi – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; Đại diện Ủy ban kiểm tra; Văn phòng Tỉnh ủy cùng dự.

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu được nghe các nội dung: Kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội, quốc phòng an ninh 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022; Nghe báo cáo công tác chuẩn bị giải tỏa các ki ốt phía đông đường Bình Minh; Nghe và cho ý kiến quy hoạch khu ẩm thực phường Nghi Thu; Nghe và cho ý kiến kế hoạch thực hiện của BCH Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự ATXH trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2025; Bàn công tác cán bộ, đảng viên.

 

Trên cơ sở nội dung trên, các đại biểu tập trung thảo luận những kết quả đạt được, phương án giải quyết những khó khăn để đạt được mục tiêu đặt ra cho 3 tháng còn lại cuối năm và thời gian tiếp theo.

 

Thay mặt BTV Thị ủy, đồng chí Bí thư Thị ủy Phạm Thị Hồng Toan có kết luận cụ thể cho từng nội dung đó là: Cần tập trung thực hiện 8 nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng còn lại của năm 2022, đối với việc giải tỏa các ki ốt phía đông đường Bình Minh, Ban chỉ đạo các phường tập trung triển khai tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh tháo dỡ các ki ốt đúng kế hoạch, thời gian quy định trước ngày 30/10/2022; Làm việc với nhà nghỉ 382, VNPT Cửa Lò để thống nhất việc dừng kinh doanh, dịch vụ nhất quán tinh thần, chủ trương “Không ngoại lệ”.

Vận động nhân dân chủ động tìm chỗ kinh doanh mới. Các phòng liên quan khi cấp phép hoạt động kinh doanh cũng cần có quy định rõ các tuyến dịch vụ mới, chỉnh trang ngay từ đầu trên tất cả các mặt như yêu cầu hộ kinh doanh phải đảm bảo từ hệ thống đèn trang trí, chiếu sáng, cách bố trí, sắp xếp kinh doanh hiện đại, bài bản, sang trọng và hấp dẫn hơn; phải có quy định, quy chế về mô hình kinh doanh chuẩn chỉnh, tất cả mọi người cùng nêu cao tinh thần xây dựng Cửa Lò thành điểm đến lý tưởng, có thương hiệu riêng. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư thị uỷ cũng nhấn mạnh cần từng bước xoá bỏ các vấn nạn còn tồn tại, nhất là vấn đề xe điện; Thực hiện chỉnh trang các tuyến đường trọng điểm đảm bảo an toàn giao thông phục vụ du lịch.

 

Khẳng định đây là một cuộc cách mạng, cần thực hiện quyết liệt, tranh thủ sự ủng hộ từ nhân dân để triển khai thực hiện hiệu quả, làm để cho dân thấy, dân tin và đồng thuận cùng vì sự phát triển chung của thị xã Cửa Lò, đồng chí Bí thư yêu cầu các cấp, các ngành, chính quyền địa phương theo sát, hỗ trợ nhân dân trong việc giải toả cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất giải quyết thủ tục hành chính mà nhân dân yêu cầu.

Tại buổi làm việc này, BTV Thị uỷ cũng đã xin ý kiến về công tác cán bộ đối với mô hình thí điểm Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Thu Thuỷ.

Tác giả: Nguyễn Hương – Duy Quý

Nguồn tin: cualo.vn