Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


VFF bác tin HLV Gong Oh Kyun dẫn dắt U20 Việt Nam

Trước nhiều ý kiến về việc để HLV Gong Oh Kyun dẫn dắt U20 Việt Nam thay ông Đinh Thế Nam, đại diện VFF đã chính thức lên tiếng.

HLV Gong Oh Kyun không được quy hoạch dẫn dắt U20 Việt Nam.

Mới đây, U20 Việt Nam đã giành vé dự Vòng chung kết U20 châu Á 2023 với tư cách một trong các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Tuy vậy, việc để thua U20 Indonesia ở lượt trận cuối khiến HLV Đinh Thế Nam ít nhiều mất điểm với người hâm mộ.

Hiện có không ít ý kiến cho rằng, U20 Việt Nam nên được trao cho HLV Hàn Quốc Gong Oh Kyun (hiện đang dẫn dắt U23 Việt Nam). Trước vấn đề này, chia sẻ trên Thanh Niên, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, kế hoạch thành lập Ban huấn luyện U20 đã có từ đầu năm và VFF mạnh dạn trao cơ hội cho HLV Đinh Thế Nam, còn HLV Gong Oh Kyun (U23) là người thay thầy Park ở giai đoạn vừa qua và chỉ tập trung vào lứa này.

Đại diện VFF cũng chia sẻ rằng, không thể vội vàng bổ sung hay chọn HLV Gong Oh Kyun thay thế. Sắp tới, VFF cũng sẽ có những tính toán bổ sung nguồn lực sắp tới cho ban huấn luyện, đồng thời khuyến khích các CLB sử dụng cầu thủ trẻ ở giải hạng Nhất và V.League giúp họ có thêm kinh nghiệm thi đấu.

Vòng chung kết U20 châu Á 2023 là phiên bản thứ 41 của giải (bao gồm tên gọi cũ U19 châu Á). Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đổi tên giải thành U20 châu Á từ năm 2023 sau ảnh hưởng của dịch Covid-19. Giải năm sau sẽ diễn ra ở Uzbekistan, từ ngày 1 đến 18/3, địa điểm cụ thể chưa được công bố.

Ở vòng chung kết, U20 Việt Nam cùng U20 Trung Quốc nằm ở nhóm hạt giống số ba. Các đội Saudi Arabia, Qatar và Hàn Quốc thuộc hạt giống số một. Nhật Bản và Tajikistan thuộc hạt giống số hai.

AFC sẽ chờ bảng H của vòng loại thi đấu xong sẽ công bố thời gian và địa điểm buổi lễ bốc thăm chia bảng. Loạt trận vòng loại bảng H diễn ra từ ngày 14 đến 18/10 tại Kuwait. Bảng có sự tham dự của chủ nhà U20 Kuwait, Australia, Iraq và Ấn Độ.

Hiện U20 Thái Lan đứng thứ 5 trong nhóm 5 đội nhì có thành tích tốt. Đội bóng xứ chùa Vàng sẽ cạnh tranh với đội nhì bảng H cho suất đi Uzbekistan cuối cùng.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn