Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Biết tôi lại mang bầu, chị dâu bật khóc còn mẹ chồng có đề nghị bất ngờ

Tôi thật vô tâm khi than phiền chuyện mang thai trước mặt chị dâu.

 

Tôi và chồng lấy nhau khi tôi đã có bầu được 5 tháng, vì vậy sau khi cưới, chồng bắt vợ ở nhà dưỡng thai, không phải đi làm. Chồng tôi làm công nhân, lương tháng chỉ đủ chi tiêu trong gia đình. Bố mẹ chồng hiền lành nên những ngày tháng sống chung một nhà cũng dễ chịu.

Khi đứa con đầu lòng sinh được 7 tháng thì tôi đã dính bầu đứa thứ 2. Mẹ chồng khuyên tôi sinh tiếp, bố mẹ sẽ chung tay giúp đỡ vợ chồng tôi nuôi con. Sự động viên của mẹ làm tôi có động lực sinh tiếp đứa thứ 2.

Nhà tuy khó khăn nhưng hai đứa con tôi đều khỏe mạnh ngoan ngoãn khiến vợ chồng yên tâm làm việc.

Rút kinh nghiệm đứa thứ 2, lần này tôi đã rất cẩn thận trong chuyện vợ chồng quan hệ. Thế nhưng khi đứa con thứ 2 tròn 1 tuổi thì tôi lại dính bầu. Tôi lo lắng buồn chán nhưng không dám nói với ai vì sợ mọi người chê cười tôi không biết cách phòng tránh thai.

Ngày hôm kia, chị dâu qua chơi, mẹ chồng hỏi chuyện chạy chữa vô sinh của chị ấy. Mẹ thở dài nói chữa 8 năm rồi, vợ chồng làm được đồng nào đổ hết vào việc tìm kiếm đứa con. Không biết đến bao giờ anh chị mới tìm thấy hạnh phúc đây?

Thấy mọi người buồn, tôi cũng nói ra nỗi lo lắng của mình. Tôi bảo bản thân lại mang bầu rồi, lần này không biết phải làm sao nữa. Vừa nghe xong, mẹ chồng đã cau mày. Còn chị dâu thì ôm mặt khóc than: "Người ăn không hết, kẻ lần chẳng ra, đời thật bất công quá".

Bất ngờ mẹ chồng lớn tiếng bảo tôi cứ để đẻ, nếu không nuôi được thì cho vợ chồng chị dâu nuôi.

Mẹ phân tích chị dâu chữa lâu như thế rồi mà không thể có con, chỉ ném tiền qua cửa sổ thôi. Mà vợ chồng không có con thì khó có thể sống cả đời bên nhau. Vì vậy tốt nhất nhận con nuôi cho yên ổn gia đình.

Tối hôm đó tôi đã nói ra chuyện mang thai và tâm tư của mẹ cho chồng biết. Anh ấy bảo nếu vợ chồng chị dâu nhận nuôi thì tôi cứ sinh con rồi cho hai người ấy. Sau này con có thêm bố mẹ càng được nhiều người quan tâm hơn thì càng tốt. Với lại kinh tế của anh chị rất tốt, con tôi sẽ có tương lai hơn hai đứa lớn.

Đứa con đứt ruột đẻ ra lại mang đi cho người khác nuôi, tôi không biết có ổn không nữa? Mọi người cho tôi lời khuyên với?

Tác giả: Dung Nguyễn

Nguồn tin: phunuvietnam.vn