Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những ý tưởng cho phòng tắm hiện đại theo phong cách trung cổ

Thay đổi không gian, nâng tầm phòng tắm với kiểu dáng đẹp, thẩm mỹ tiện dụng của thiết kế hiện đại trung cổ là một lựa chọn mới lạ mà bạn nhất định phải thử. Phong cách này đem tới sự ấm áp, sang trọng, dễ dàng giúp bạn thoải mái thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng cho việc sửa sang lại sắp tới của mình hoặc chỉ cần một vài ý tưởng trang trí phòng tắm thì phong cách trung cổ là một lựa chọn bạn hoàn toàn nên thử. Hãy cân nhắc việc kết hợp các vật liệu tự nhiên, cũng như chú trọng đến chức năng và sự đơn giản phù hợp với phòng tắm.

1. Sử dụng tủ bằng gỗ

 


Sử dụng tủ gỗ làm bàn trang điểm trong phòng tắm luôn là ý tưởng phù hợp với mọi thời đại. Chân nhỏ thon, đường nét sạch sẽ, trang trí tối thiểu và đồ đạc bằng đồng làm cho đây trở thành một món đồ quan trọng cho bất kỳ phòng tắm phong cách trung cổ nào. Màu của gỗ nổi bật trên nền gạch trắng và tường, giúp bàn trang điểm trở thành tâm điểm của căn phòng. Các hình dạng góc cạnh đối trọng với gương tròn và tấm thảm mềm giúp tôn lên tông màu gỗ ấm áp.

2. Sử dụng màu pastel làm điểm nhấn

 


Bạn có thể thử nghiệm với các tông màu pastel nhẹ nhàng. Gạch lát nền phòng tắm cung cấp sự sáng tạo lý tưởng cho những màu sắc hay ho, chẳng hạn như gạch hình vảy cá màu xanh nhạt. Bàn trang điểm tông màu nhẹ nhàng, cùng với đèn treo tường và gương cong sẽ tạo ra một cái nhìn thanh bình.

3. Sử dụng sàn có hoa văn

 


Gạch lát nền phòng tắm màu đen và trắng sẽ giúp tạo nên một sự bổ sung vui tươi cho thiết kế phòng tắm trung tính mà không làm nó trông quá choáng ngợp. Gạch lát và dán là một lựa chọn thay thế thân thiện với việc lát một sàn nhà mới.

4. Tạo sự pha trộn với phong cách bãi biển

 


Phòng tắm này là ví dụ hoàn hảo của phong cách pha trộn liền mạch. Bàn trang điểm trong phòng tắm bằng gỗ và gạch lát sàn hình học đậm được thấy ở đây là những yếu tố cần thiết của phong cách trung cổ, trong khi gạch lát sàn màu xanh lam và trắng gợi nhớ đến những con sóng vỡ tạo nên một bảng màu điển hình ven biển. Hãy sáng tạo với các điểm nhấn ven biển, như ván lướt sóng treo tường hoặc gương dây tròn và ghép chúng với các mặt hàng chủ lực cổ điển, như đồ nội thất được lót sạch sẽ và các điểm nhấn lấy cảm hứng từ thiên nhiên.

5. Tạo cái nhìn hiện đại thời trung cổ

 


Đối với nhiều người, phòng tắm là nơi của sự yên tĩnh. Để có được vẻ ngoài hoàn mỹ, thanh thoát mang phong cách thời trung cổ, hãy ưu tiên những đường nét sạch sẽ và ít trang trí. Tông màu trung tính, cùng bàn trang điểm bằng gỗ với chân kẹp tóc, phần cứng bằng vàng, gạch lát nền khảm và đèn gắn trên tường sẽ tạo nên nét tinh tế khác biệt giữa thế giới trung cổ.

6. Thiết kế kệ nâng lên khỏi sàn

 


Bàn trang điểm nổi là một lựa chọn thiết thực cho phòng tắm nhỏ. Việc nâng bàn trang điểm lên khỏi sàn tạo ảo giác có thêm không gian và cũng giúp việc dọn dẹp dễ dàng hơn. Trong phòng tắm này, bàn trang điểm nổi, gạch lát sàn hình học và gạch lát nền là dấu ấn của thiết kế hiện đại giữa thời trung cổ, trong khi các điểm nhấn màu đen mờ giúp nó trông mang vẻ hiện đại.

7. Sử dụng gạch ở mọi nơi

 


Những người theo chủ nghĩa hiện đại đã không ngại nghĩ ra những hình dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật cổ điển khi nói đến gạch lát. Gạch lát nền thời trung cổ thường có dạng tam giác, ngũ giác hoặc lục giác và chúng cũng không bị giới hạn nơi trang trí. Gạch trắng là một màu sắc cổ điển, vượt thời gian và luôn khiến nơi đây có một cái nhìn sạch sẽ. Bạn cũng nên thử tạo điểm nhấn bằng cách phối màu trung tính với phần cứng bằng vàng để tăng thêm sự ấm áp.

8. Dùng ván gỗ

 


Tấm ốp gỗ là đặc điểm chính của thiết kế này. Ngoài tính thực tế, bền và chi phí tương đối thấp, vật liệu tự nhiên này luôn được ưa chuộng vì sự ấm cúng, thoải mái mà nó đem lại. Ở đây, sàn gỗ mang đến một cái nhìn nhẹ nhàng về thời đại trung cổ trong khi tấm tường sơn màu giữ cho phòng tắm trông mới mẻ. Nó cũng tạo nên một lớp kết cấu tinh tế và tạo hứng thú cho thị giác. Có thể thêm các yếu tố tự nhiên vào thiết kế phòng tắm với một chiếc giỏ mây và gạch men màu nâu ấm áp.

9. Sử dụng gạch có họa tiết

 


Họa tiết vui nhộn là thương hiệu của phong cách trang trí này, và phòng tắm cũng chính là nơi hoàn hảo để thử nghiệm những thiết kế táo bạo. Hãy thử kết hợp các hình dạng hình học táo bạo vào phòng tắm với gạch để tạo nên sự tôn kính không thể chối từ cho phong cách trung cổ.

10. Sử dụng đèn mang phong cách trung cổ

 


Nếu bạn chưa sẵn sàng cho một cuộc đại tu phòng tắm hoàn chỉnh, hãy chuyển sang sử dụng ánh sáng trung niên để có một cái nhìn cổ điển. Ở đây, đèn treo tường bằng đồng và tấm kính màu sữa sẽ mang đến sự trang nhã. Hoặc bạn có thể thử đặt một thiết kế chiếu sáng hiện đại phongn cách trung đại mang tính biểu tượng khác độc đáo hơn.

11. Chọn màu gạch phù hợp

 


Gạch mang tính thời trang, tiện dụng và giá cả phải chăng, phù hợp với việc trang trí theo phong cách trung cổ. Sự đơn giản của chúng mang lại một chất lượng vượt thời gian, dễ dàng thích ứng với nhiều phong cách khác nhau. Màu trắng sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho phòng tắm nhỏ, bởi lớp sơn sáng bóng của chúng sẽ phản chiếu ánh sáng xung quanh phòng, tạo ra một cái nhìn rõ ràng và thoáng mát hơn. Bạn nên tạo sự liên kết với các phụ kiện phòng tắm màu đen và các điểm nhấn bằng đồng ấm áp để có một căn phòng thật đẹp.

12. Sử dụng thiết bị nhà tắm

 


Bạn có thể dễ dàng nhận thấy chủ đề được lặp lại của phong cách này là có các thiết bị bằng vàng và đồng thau xuất hiện xuyên suốt. Đó là bởi vì những món đồ bằng kim loại ấm áp này phổ biến trong phong cách trung niên cho phần cứng, ánh sáng, đồ nội thất và phụ kiện. Bạn nên giữ đúng các nguyên tắc giữa thế kỷ bằng cách tìm kiếm màu sắc thực của chính vật liệu, chẳng hạn như đồng thau, đồng vàng và vàng. Các phụ kiện phòng tắm bằng đồng sẽ được đánh bóng tạo điểm nhấn ấm áp, nổi bật trên nền gạch màu đen./.

Tác giả: CTV Bảo Linh

Nguồn tin: Báo VOV