Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thanh Nhân lập cột mốc mà Văn Quyến, Công Vinh, Quang Hải không làm được ở ĐT Việt Nam

Nguyễn Thanh Nhân đã có bàn thắng ngay trong trận đầu tiên thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Điều đáng nói, anh chỉ mất 5 phút vào sân để có pha lập công cho mình. Đó là điều mà những Văn Quyến, Công Vinh, Thanh Bình, Quang Hải, Công Phượng không làm được trong lần đầu tiên ra mắt ĐT Việt Nam.

 

Nguyễn Thanh Nhân là 1 trong 3 sự thay đổi mà HLV Park Hang Seo sử dụng ngay đầu hiệp 2 trận đấu giữa Việt Nam và Singapore, trong khuôn khổ giải giao hữu quốc tế ở TP.HCM. Chỉ 5 phút có mặt trên sân, Thanh Nhân đã nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam, với cú úp mu quyết đoán đưa bóng đi chéo góc trong sự bất lực của thủ thành kỳ cựu Hassan Sunny.

Đây là bàn thắng đầu tiên mà Thanh Nhân có được cho đội tuyển Việt Nam. Càng ý nghĩa hơn khi đây chính là pha lập công ngay trong trận ra mắt ĐTQG của cầu thủ thuộc biên chế HAGL này. Thêm vào đó, cột mốc mà Thanh Nhân có được lại không phải là điều mà nhiều danh thủ của Việt Nam làm được, trong trận đầu tiên chơi cho ĐTQG.

Cựu đội trưởng Lê Công Vinh ra mắt ĐT Việt Nam vào ngày 9/6/2004, trong trận thua 0-2 trước Hàn Quốc ở vòng loại World Cup 2006. Phải đến trận thứ 2, anh mới ghi 2 bàn thắng đầu tiên cho ĐT Việt Nam, khi chúng ta đánh bại 5-0 Myanmar tại giải giao hữu. Với Văn Quyến, anh “chào sân” ĐTQG Việt Nam lúc 18 tuổi 213 ngày, trong trận đấu với Campuchia. Văn Quyến ghi bàn ngay trong trận ra mắt. Nhưng cầu thủ này cũng phải chờ 45 phút để ăn mừng bàn đầu tiên của mình (Văn Quyến vào sân ở hiệp 2 và ghi bàn ở phút 90).

 Thanh Nhân có bàn thắng trong trận đầu tiên cho ĐT Việt Nam chỉ 5 phút vào thi đấu - Ảnh: VFF

Phan Thanh Bình, cầu thủ giữ kỷ lục ra mắt ĐT Việt Nam trẻ nhất lịch sử (16 tuổi, 331 ngày) cũng có bàn thắng ngay trong trận “chào sân”. Đó là trận Việt Nam thắng 5-0 Nepal và Thanh Bình cũng phải chờ 90 phút (Thanh Bình đá chính) để có bàn thắng kỷ niệm trận ra mắt ĐTQG Việt Nam của mình.

Quang Hải và Công Phượng cũng phải chờ đến trận thứ 2 mới lập công. Điểm chung của họ là đều chỉ mất đúng 7 phút, từ khi được thay vào sân cho đến lúc ghi bàn. Công Phượng góp công trong thắng lợi 3-2 của Việt Nam trước Indonesia vào ngày 8/11/2016. Trong khi Quang Hải có bàn quan trọng giúp Việt Nam đánh bại 2-1 Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019, trong màn so tài diễn ra vào tháng 10/2017 dưới thời HLV Mai Đức Chung.

Tác giả: TRÍ CÔNG

Nguồn tin: bongdaplus.vn