Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Samsung đang phát triển tính năng kết nối vệ tinh trên dòng Galaxy

Để không cảm thấy "thua kém" trước các đối thủ cạnh tranh và đặc biệt là Apple, Samsung đã bắt tay vào việc phát triển tính năng kết nối vệ tinh cho dòng điện thoại của mình mà trước hết ở trên dòng Galaxy.

Khi bạn đang ở ngoài vùng phủ sóng và không thể liên lạc với bất cứ ai trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể sử dụng tính năng này để gửi tín hiệu lên vệ tinh sau đó vệ tinh sẽ truyền lại tín hiệu xuống mặt đất để giải quyết tình trạng khẩn cấp của bạn. Apple đã giới thiệu tính năng này trong hội nghị Far Our vừa diễn ra và dự kiến áp dụng tại Mỹ và Canada trước khi mang nó lên toàn cầu.

 

Apple đã đầu tư hàng triệu đô la vào vệ tinh mang tên Globalstar để phát triển tính năng này. Dự kiến trong vài năm tới, đây sẽ là tính năng tiêu chuẩn trên mọi chiếc điện thoại và đương nhiên Samsung không muốn bị bỏ lại phía sau.

Với việc Apple đang sử dụng phần lớn mạng lưới của Globalstar cho tính năng SOS khẩn cấp trên iPhone 14 và các iPhone trong tương lai, Samsung có thể phải chuyển sang một nhà cung cấp kết nối vệ tinh khác.

Vì thế, đã có tin đồn Samsung sẽ hợp tác với vệ tinh Starlink của Elon Musk để sớm ra mắt tính năng này trong thời gian tới. Hiện tại, Starlink đang hợp tác với vài nhà cung cấp dịch vụ mạng 5G và DISH sở hữu nhiều dải phổ 12GHz. Những công nghệ này được coi là hiện tại và tương lai của thế giới.

 


Hiện tại, vẫn chưa rõ mức độ xác thực của những tin đồn này ra sao thế nhưng có một điều chắc chắn rằng Samsung buộc phải phát triển tính năng này bởi đối thủ cạnh tranh lớn nhất của họ - Apple đã đi trước họ một bước và Samsung không chấp nhận thất bại này./.

Tác giả: CTV Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo VOV