Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kia sắp tăng giá bán ôtô

Sau tháng Ngâu, các mẫu xe của thương hiệu Hàn Quốc do Thaco phân phối sẽ tăng giá bán.

Theo nguồn tin của Zing, Kia sẽ tiến hành điều chỉnh giá bán của các mẫu xe đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam kể từ 1/9. Nhân viên một đại lý tại khu vực miền Bắc cho biết giá xe sẽ được điều chỉnh tăng thêm từ 5 triệu đồng đến 20 triệu đồng tùy mẫu xe.

Trong khi đó, một đại lý tại khu vực miền Nam xác nhận giá xe sẽ được điều chỉnh tăng thêm 10-20 triệu đồng.

 Kia Sportage gây ấn tượng trong tháng đầu tiên mở bán. Ảnh: Hùng Nguyễn.

Nhân viên Kia chia sẻ đợt điều chỉnh lần này về bản chất là do hãng cắt bớt ưu đãi giá bán. Tuy nhiên, chi tiết về mức tăng của từng mẫu xe chưa được nhân viên Kia tiết lộ.

Như vậy sau đợt tăng giá diễn ra hồi tháng 5, các mẫu ôtô Kia do Thaco phân phối tiếp tục được điều chỉnh giá bán thêm một lần nữa.

Ở lần điều chỉnh trước đó, mẫu Carnival 2.2D Signature 7 ghế có mức tăng cao nhất, từ 1,449 tỷ đồng lên 1,489 tỷ đồng.

Giá bán của các xe Kia K3 và Kia Seltos khi ấy cũng được điều chỉnh tăng thêm 5 triệu đồng.

Tại Việt Nam, Kia là một trong hai thương hiệu ôtô Hàn Quốc phổ biến nhất. Hiện tại, Kia đang kinh doanh 9 mẫu xe tại thị trường Việt, bao gồm Morning, K3, Sorento, Carnival, K5, Soluto, Seltos, Sonet và tân binh Sportage.

Trong tháng 7, Kia bán được tổng cộng 4.039 xe, nhiều nhất trong số đó là Carnival với 843 xe, xếp ngay phía sau là Sportage với 744 xe trong tháng đầu tiên mở bán.

 

Tính từ đầu năm, Kia đã bán được tổng cộng 39.524 ôtô cho người tiêu dùng Việt Nam.

Thương hiệu ôtô phổ thông còn lại do Thaco phân phối ghi nhận mức doanh số lũy kế thấp hơn. Tính từ đầu năm, Mazda chỉ bán được 21.580 xe, kém xa so với những gì mà thương hiệu đến từ Hàn Quốc làm được.

Mẫu xe có giá bán dễ chịu nhất của Kia là Morning với khoảng giá 389-439 triệu đồng.

Trong khi đó, Kia Carnival bản Royal là mẫu ôtô có giá đắt nhất của Kia tại thị trường Việt, được niêm yết chính hãng ở mức từ 2,479 tỷ đồng đến 2,499 tỷ đồng tùy số ghế.

Tác giả: Phúc Hậu

Nguồn tin: zingnews.vn