Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


iPhone 14 ra mắt ngày 7/9?

Nguồn tin từ Bloomberg cho biết Apple đang lên kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt loạt sản phẩm mới vào ngày 7/9.

Sau đó, công ty sẽ mở đợt đặt hàng trước vào ngày 9/9 và giao hàng đến người dùng từ ngày 16/9.

 Bản dựng iPhone 14 Pro (Ảnh: PhoneArena).

"Các nhân viên kinh doanh của Apple đã được yêu cầu chuẩn bị cho đợt phát hành sản phẩm diễn ra vào ngày 16/9. Sự kiện công bố iPhone 14 sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến. Một số đơn vị báo chí có thể được mời đến tham dự cuộc họp nội bộ", Bloomberg chia sẻ.

Thế hệ iPhone 14 dự kiến sẽ có bốn phiên bản, gồm iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max được cho là sẽ loại bỏ phần màn hình khuyết đỉnh đã tồn tại từ thế hệ iPhone X. Thay vào đó, hai mẫu máy này sẽ sử dụng màn hình đục lỗ.

Trước đó, TrendForce cũng cho biết nhiều thông tin chi tiết khác về cấu hình của dòng sản phẩm iPhone 14. Cụ thể, bộ đôi iPhone 14 Pro sẽ được trang bị bộ xử lý A16 mới, được sản xuất trên tiến trình 4nm. Trong khi đó, phiên bản tiêu chuẩn sẽ dùng chip A15, được sản xuất trên tiến trình 5nm+.

Toàn bộ bốn phiên bản iPhone 14 đều có dung lượng RAM 6 GB. Tuy nhiên, hai phiên bản Pro sẽ sử dụng tiêu chuẩn RAM LPDDR5 mới, cho hiệu suất hoạt động nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

Bên cạnh đó, phiên bản Pro cũng sẽ được nâng cấp camera chính lên độ phân giải 48 MP, hỗ trợ quay video 8K cùng nhiều tính năng khác liên quan đến thực tế ảo và thực tế tăng cường.

 Mô hình bốn chiếc iPhone 14 (Ảnh: Huy Nguyễn).

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo từng tiết lộ bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ có giá bán cao hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm.

"Tôi ước tính mức giá trung bình của thế hệ iPhone 14 sẽ tăng khoảng 15% so với phiên bản tiền nhiệm, lên mức 1.000-1.050 USD. Nguyên nhân đến từ mức giá tương đối cao của hai chiếc iPhone 14 Pro cũng như tỷ trọng của phiên bản này", Kuo cho biết trong một bài đăng trên Twitter.

Bên cạnh iPhone 14, Apple cũng được kỳ vọng sẽ giới thiệu thế hệ tiếp theo của dòng sản phẩm đồng hồ thông minh Apple Watch 8 và tai nghe AirPods Pro 2.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí