Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bế mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Nghệ An lần thứ XI, năm 2022

Chiều 17/8, tại Thành phố Vinh đã diễn ra lễ bế mạc và trao giải cho các đoàn vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Nghệ An lần thứ IX năm 2022.

Dự lễ bế mạc có đồng chí Bùi Đình Long - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Nghệ An; Võ Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo các trường Đại học, Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh; các đoàn thể thao và các vận động viên tham dự Đại hội.

 Toàn cảnh lễ Bế mạc

Với tinh thần thi đấu sôi nổi, hào hứng quyết tâm giành thành tích cao nhất của các đoàn vận động viên, Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Nghệ An lần thứ IX năm 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội lần này đã quy tụ 2.000 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên đến từ các huyện, thị, thành và các ngành trong tỉnh, tranh tài hơn 200 bộ huy chương ở 18 môn thi đấu.

Diễn ra 4 năm một lần, Đại hội TDTT tỉnh Nghệ An không chỉ là cơ hội nâng cao tinh thần thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích; góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức và công tác giáo dục thể chất trong nhà trường. Đây còn là cầu nối, là cơ hội để tăng cường tinh thần đoàn kết, thắt chặt tình cảm, giao lưu học hỏi giữa các đơn vị. Qua các nội dung thi đấu của Đại hội đã tuyển chọn được những vận động viên xuất sắc trong phong trào cơ sở để bổ sung cho đội tuyển các môn thể thao thành tích cao của tỉnh tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc.

  Đồng chí Trần Thị Mỹ Hạnh –Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao phát biểu bế mạc Đại hội

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Trần Thị Mỹ Hạnh - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao, Phó Trưởng Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Nghệ An lần thứ IX ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của các đoàn vận động viên. Đồng thời, đồng chí Phó Trưởng Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh cũng đề nghị các địa phương cần quan tâm chú trọng phát triển thể thao phong trào; định kỳ tổ chức các giải thể thao mũi nhọn là thế mạnh của địa phương; xã hội hóa xây dựng cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa phục vụ cho người dân luyện tập thể dục thể thao. Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng công tác giáo dục thể chất trong trường học, nhằm tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho các em học sinh, qua đó phát hiện tài năng thể thao cho tỉnh nhà.

 Đ/c Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Nghệ An lần thứ IX trao Cờ thưởng toàn đoàn cho 5 đơn vị đạt thành tích cao nhất

 Đ/c Võ Văn Dũng – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Cờ thưởng toàn đoàn cho 3 đơn vị miền núi đạt thành tích cao nhất

Theo đánh giá của Ban tổ chức, công tác tổ chức tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX được chuẩn bị chu đáo, từng môn thi đấu thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ. Kết quả các môn thi tại Đại hội cho thấy, các đoàn vận động viên về tham dự đã có sự đầu tư tập luyện chu đáo; trình độ kỹ chiến thuật, thể lực của các vận động viên khá đồng đều.

Đại hội đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hấp dẫn, nhiều trận thi đấu kịch tính, có chất lượng chuyên môn cao. Với tinh thần thi đấu đoàn kết, trung thực, cao thượng, Ban tổ chức trao Cờ thưởng toàn đoàn cho 5 đơn vị đạt thành tích cao nhất (gồm: Thành phố Vinh, huyện Nam Đàn, Đô Lương, Quỳnh Lưu, Quế Phong) và 03 đơn vị huyện miền núi đạt thành tích cao nhất (Quế Phong, Tân Kỳ, Thanh Chương).

 Đ/c Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc

 

 Đ/c Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 25 cá nhân, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tặng Giấy khen cho 36 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Đại hội TDTT các cấp./.

Tác giả: T.H

Nguồn tin: nghean.gov.vn