Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


4 đội góp mặt tại bán kết U15 Quốc gia 2022

Tiếp bước U15 SLNA và Huế, HAGL và PVF là 2 cái tên tiếp theo tiến vào bán kết U15 Quốc gia Next Travel 2022.

Chiều 17/8, 2 trận đấu cuối của vòng tứ kết U15 Quốc gia khép lại với các chiến thắng của HAGL và PVF.

Trên sân Hàm Rồng 5, HAGL đấu với Viettel. Hai đội chơi phòng ngự chắc chắn chờ cơ hội đột phá tấn công. HAGL cho thấy khả năng kiểm soát bóng và tạo ra những cơ hội tốt hơn. Viettel không có được nhiều tình huống nguy hiểm.

Bước ngoặt đến từ phút thứ 40 của trận đấu, thủ môn Vũ Tuấn Anh có pha phạm lỗi với Gia Bảo trong vòng cấm, mang về quả phạt đền cho HAGL. Trên chấm 11 m, Đắc Lộc thực hiện cú đá không thành công nhưng trọng tài cho các cầu thủ HAGL thực hiện lại do thủ môn Viettel đứng sai vị trí.

Nguyễn Bảo Đức là người thay Đắc Lộc thực hiện quả đá phạt đền và dễ dàng mang về bàn thắng cho đội nhà. Có bàn dẫn trước, các học trò HLV Đinh Thế Quang chơi thoải mái và năng nổ hơn. Bàn thắng của Nguyễn Bảo Đức cũng là bàn duy nhất của hiệp 1.

 U15 HAGL và U15 PVF vào bán kết U15 Quốc gia 2022. Ảnh: BTC.

Sang hiệp 2, HAGL nâng tỷ số lên 2-0. Từ một pha phối hợp bài bản ở trung lộ, Bảo Đức có đường chuyền từ cánh trái vào trong cho Gia Bảo. Cầu thủ số 24 có pha cứa lòng rất thoáng, đánh bại thủ môn Vũ Tuấn Anh.

Chỉ 3 phút sau, Đắc Lộc có pha đột phá vượt qua các hậu vệ Viettel và tung ra cú dứt điểm, nới rộng cách biệt cho HAGL. Những phút sau đó, hai đội cống hiến lối chơi tấn công đẹp mắt.

Viettel bắt nhịp được trận đấu một cách sắc nét hơn. Bàn thắng rút ngắn tỷ số đến với đội bóng áo lính ở phút 76 nhờ công của Thành An.

Phút 86, từ một pha phạm lỗi của đội bạn, Viettel được hưởng một quả phạt đền. Trần Hồng Kiên là người thực hiện quả 11 m nhưng không thành công. 3-1 là tỷ số cuối của trận đấu.

Ở trận cùng giờ, PVF có cuộc chạm trán với Hà Nội. Phút thứ 6, Hà Nội có bàn mở tỷ số do công của cầu thủ số 19 Phạm Anh Tuấn. Những phút sau đó, đương kim vô địch PVF cho thấy một lối chơi tấn công bài bản và sắc nét hơn.

Bàn thắng gỡ hòa cho PVF đến ở phút 29, người ghi bàn là Đào Quang Anh. PVF có bàn thắng lội ngược dòng và nâng tỷ số lên 2-1 sau tình huống mắc sai lầm của thủ môn Nguyễn Hoàng Nam. Sức mạnh của nhà đương kim vô địch chưa dừng lại ở đó khi ngôi sao bên PVF Trần Anh Đức có pha đệm bóng cận thành làm tung lưới Hà Nội.

Những phút đầu hiệp 2, PVF cho thấy đẳng cấp và sức mạnh vượt trội hơn với bàn thắng đẹp mắt của Gia Huy. Cầu thủ mang áo số 2 có pha cứa lòng vào lưới Hà Nội, ấn định tỷ số 4-1.

Vòng bán kết được diễn ra vào 20/8 trên sân Pleiku với 2 cặp đấu: U15 Huế - U15 PVF và U15 SLNA - U15 HAGL.

Tác giả: Ngọc Lê

Nguồn tin: zingnews.vn