Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phó Bí thư tỉnh từng bị cảnh cáo được "cơ cấu" làm Phó BCĐ chống tham nhũng

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình từng bị kỷ luật cảnh cáo, mới đây được giao làm Phó Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh.

Tỉnh ủy Ninh Bình vừa có quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình là Trưởng Ban; ông Lưu Danh Tuyên - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy là Phó Trưởng Ban Thường trực.

 

 Ông Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, vừa được giao làm Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Ninh Bình.

Sau khi Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình có quyết định thành lập Ban Chỉ đạo nói trên, dư luận tại tỉnh này xôn xao về việc ông Trần Hồng Quảng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh được giao làm Phó Trưởng Ban. Ông này từng bị Trung ương kỷ luật cảnh cáo do có liên quan đến tiêu cực.

Trao đổi với báo chí về vấn đề nêu trên, ông Lưu Danh Tuyên - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Ninh Bình cho hay, dư luận xôn xao về việc ông Trần Hồng Quảng được giao làm Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh là có thật.

"Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban chỉ đạo cũng như các thành viên của ban cũng đã nắm được thông tin dư luận về việc này. Thường trực Ban chỉ đạo nhận định, đây là vấn đề cần xem xét một cách nghiêm túc nên đã họp, đưa vấn đề này ra bàn để có hướng xử lý. Đây là vấn đề tế nhị nên cần phải xem xét sao cho phù hợp" - ông Tuyên nói.

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Ninh Bình cho biết thêm, việc ông Quảng được giao làm Phó Ban Chỉ đạo là theo cơ cấu chung. Qua nghiên cứu các quy định của Đảng, không có quy định nào cấm người đang bị kỷ luật cảnh cáo về Đảng tham gia ban chỉ đạo.

"Tới đây, khi xây dựng quy chế hoạt động của Ban và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong ban, chúng tôi sẽ nghiên cứu để làm sao cho phù hợp, đảm bảo Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh có niềm tin với dân" - ông Tuyên nói.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, tại kỳ họp thứ 13 (tháng 3/2022), Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Trần Hồng Quảng vì vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, quy định về những điều Đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương; vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước trong quản lý đầu tư, xây dựng và công tác cán bộ.

Để xảy ra các vi phạm, khuyết điểm nêu trên có trách nhiệm của Thường trực Tỉnh ủy, Đảng đoàn HĐND tỉnh, Ban cán sự đảng UBND tỉnh và một số tổ chức, cá nhân có liên quan.

Theo thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 13 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (từ ngày 28 đến ngày 31/3/2022), cơ quan này đã xem xét kết quả giải quyết tố cáo ông Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Bình. UBKT Trung ương nhận thấy ông Trần Hồng Quảng đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương; vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước trong quản lý đầu tư, xây dựng và công tác cán bộ.

Để xảy ra các vi phạm, khuyết điểm nêu trên có trách nhiệm của Thường trực Tỉnh ủy, Đảng đoàn Hội đồng nhân dân tỉnh, Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh và một số tổ chức, cá nhân có liên quan.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Trần Hồng Quảng và ông Trịnh Xuân Hồng, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Đảng đoàn, nguyên Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Bình…

Tác giả: Thanh Bình

Nguồn tin: Báo Dân trí