Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cặp vợ chồng lừa đảo gần 50 tỷ để xây nhà, tiêu xài cá nhân

Lấy lý do vay tiền để đáo hạn ngân hàng và kinh doanh bất động sản, nhiều người đã cho đôi vợ chồng Liêm-Nhi vay hàng chục tỷ đồng. Phần lớn số tiền vay được, cặp vợ chồng này dành để trả nợ, xây nhà và chi tiêu cá nhân.

Ngày 17/8, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Trị cho hay, để phục vụ điều tra mở rộng vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" liên quan đến cặp vợ chồng Trương Quang Liêm (SN 1987) và Nguyễn Thị Quỳnh Nhi (SN 1993), ở phường 1, thị xã Quảng Trị, CQĐT đề nghị các bị hại cung cấp thêm thông tin.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam vợ chồng Trương Quang Liêm.

 Khám xét nhà riêng của vợ chồng Liêm -Nhi ở phường 1, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: CA.

Theo tố cáo của các nạn nhân, trong khoảng thời gian từ năm 2021 đến tháng 2/2022, vợ chồng ông Liêm - Nhi đã đưa ra thông tin vay tiền làm đáo hạn ngân hàng, kinh doanh bất động sản để vay mượn của nhiều người với tổng số tiền 47,8 tỷ đồng.

CQĐT cho biết, căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được trong quá trình kiểm tra, xác minh có đủ cơ sở kết luận, trong khoảng thời gian từ năm 2021 đến tháng 2/2022, Nguyễn Thị Quỳnh Nhi đã đưa ra thông tin gian dối là đang thực hiện việc “đáo hạn ngân hàng cho người khác”, “kinh doanh bất động sản” làm cho những người có tiền tin là thật và đã thực hiện việc giao tiền cho Nhi vay có tính lãi suất.

Đối tượng lừa đảo Trương Quang Liêm. Ảnh: CA. 

Sau khi nhận được tiền, Nhi đã chiếm đoạt số tiền đó để sử dụng vào việc trả nợ gốc, trả lãi cho các khoản vay trước đó, xây nhà và chi tiêu cá nhân. Tuy nhiên, trên thực tế Nhi có thực hiện việc kinh doanh bất động sản và cho người khác vay tiền để hưởng lãi suất nhưng số tiền để thực hiện hoạt động này rất ít so với tổng số tiền vay.

Trong vụ việc, Liêm đã giúp sức cho Nhi trong việc thực hiện hành vi như tìm kiếm người cho vay, ký hợp đồng vay tiền, nhận tiền, trả tiền...

Tác giả: Hữu Thành

Nguồn tin: Báo Tiền Phong