Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


FBI trả lại 3 hộ chiếu cho ông Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã được FBI trả lại 3 cuốn hộ chiếu mà các đặc vụ của lực lượng này tịch thu trong cuộc khám xét dinh thự của ông tại Florida trước đó.

 Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters).

"Bộ Tư pháp và FBI đã trả lại tôi các cuốn hộ chiếu. Cảm ơn! Thật không may khi họ đột kích nhà tôi ở (khu nghỉ dưỡng) Mar-a-Lago 8 ngày trước đó, họ đã lấy đi tất cả những gì có trong tầm mắt của họ. Điều này không nên xảy ra ở nước Mỹ", ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social hôm 16/8.

Hôm 15/8, ông Trump cho biết: "Ồ! Trong vụ khám xét của FBI tại Mar-a-Lago, họ đã lấy đi 3 cuốn hộ chiếu của tôi, trong đó 1 cuốn đã hết hạn, cùng với nhiều thứ khác. Đó là một cuộc tấn công chính trị chưa từng có ở đất nước của chúng ta".

Sáng 8/8, theo lệnh khám xét được Bộ Tư pháp Mỹ phê duyệt, khoảng 30 đặc vụ FBI đã đột kích vào khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của gia đình cựu Tổng thống Trump ở Palm Beach, Florida. Sau nhiều giờ khám xét, họ đã mang đi gần 20 thùng tài liệu, trong đó có cả các tài liệu đóng dấu bảo mật.

Các nguồn thạo tin nói rằng, cuộc đột kích là một phần của cuộc điều tra nghi vấn ông Trump đã mang trái phép 15 thùng đồ, trong đó chứa nhiều tài liệu mật, khỏi Nhà Trắng và cất giữ sai quy định tại Mar-a-Lago sau khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống. Mặc dù có một số tài liệu đã được thu hồi từ năm ngoái, song có nghi vẫn rằng vẫn còn những tài liệu mật khác của chính phủ mà ông Trump cất giữ ở Mar-a-Lago.

Ông Trump và một số thành viên đảng Cộng hòa đã cáo buộc cuộc đột kích là động thái "vũ khí hóa" hệ thống tư pháp Mỹ nhằm vào đảng này trước thềm bầu cử giữa kỳ cuối năm nay.

Ngoài ra, ông Trump cũng cáo buộc đây là động thái của đảng Dân chủ nhằm ngăn cản ông ra tranh cử vào năm 2024. 

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí