Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quyết xưng vương AFF, Indonesia nhập tịch hai cầu thủ Tây chất lượng

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, đội bóng xứ Vạn Đảo quyết định lựa chọn 2 cái tên cuối cùng là Jordi Amat và Sandy Walsh cho đội tuyển quốc gia.

 Jordi Amat nhập quốc tịch Indonesia, có cơ hội thi đấu ở AFF Cup.

Như tin tức thể thao đã đưa, PSSI đang lên kế hoạch nhập tịch một số ngôi sao châu Âu để giúp cho ĐT Indonesia gia tăng thêm sức mạnh tại giải AFF 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, đội bóng xứ Vạn Đảo quyết định lựa chọn 2 cái tên cuối cùng là Jordi Amat và Sandy Walsh. Hai ngôi sao châu Âu này có thể ra mắt người hâm mộ bóng đá Indonesia vào tuần tới.

Jordi Amat là người Tây Ban Nha, hiện đang chơi ở vị trí trung vệ trong màu áo CLB KAS Eupen của Bỉ. Với Sandy Walsh, anh này có gốc là người Bỉ. Trong màu áo đội bóng chủ quản Mechelen, Sandy Walsh chơi tốt ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ cánh phải.

"Hồ sơ đã có trong DPR, mọi thứ sẽ được đưa ra thảo luận. Hy vọng trong tuần sau các giấy tờ được thông qua và Jordi Amat và Sandy Walsh có thể chính thức mang quốc tịch Indonesia" - Chủ tịch PSSI, ông Mochamad Iriawan chia sẻ.

Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Jordi Amat và Sandy Walsh hoàn toàn có thể khoác áo ĐT Indonesia vào tháng 9 tới đây, trong trận giao hữu với Curacao.

Với sự bổ sung Jordi Amat và Sandy Walsh, tuyển Indonesia sẽ được tăng thêm sức mạnh đáng kể. Hiện tại, đội bóng xứ vạn đảo đang vô cùng quyết tâm để lật đổ được vị thế của ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan trong khu vực.

Với sự tham gia của nhà tài trợ mới là Tập đoàn Mitsubishi Electric, giải vô địch Đông Nam Á 2022 sẽ mang tên gọi mới là AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, quy tụ sự tham gia của 10 đội tuyển của khu vực, trong đó có 9 đội tuyển được vào thẳng gồm:

Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Đội thứ 10 sẽ được xác định sau trận play-off giữa Brunei và Timor-Leste.

10 đội sẽ được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 5 đội. Tại vòng bảng, mỗi đội sẽ thi đấu 2 trận sân nhà và 2 trận trên sân khách. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết. Hai đội thắng tại bán kết sẽ gặp nhau tại chung kết tranh ngôi vô địch. Hai đội thua tại bán kết xếp đồng hạng Ba.

Vòng bán kết và trận chung kết sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi và lượt về trên sân nhà và sân đối phương. Luật bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng để xác định đội thắng nếu sau 2 lượt đi và về có kết quả hòa.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn