Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giải mã sức hút của "Nữ hoàng ảnh lịch" Diễm Hương

Diễm Hương được coi là "Đệ nhất mỹ nhân" những năm 1990. Chị sở hữu nhan sắc xinh đẹp khó ai sánh bằng thời đó. Ở tuổi 52, chị trẻ đẹp, có 4 con và sống kín tiếng.

 

Diễm Hương là gương mặt phủ sóng hầu hết ở những tấm lịch, tranh treo tường những năm 1990. Nữ diễn viên sinh năm 1970 trở thành thần tượng trong lòng nhiều thế hệ. Tuy nhiên, sau sóng gió tình cảm vào năm 1997, người đẹp chỉ xuất hiện trong bộ phim "Những nẻo đường phù sa" sau đó biến mất khỏi showbiz trong sự nuối tiếc của người hâm mộ. "Minh tinh màn bạc" kết hôn với một luật sư hơn cô 18 tuổi, họ có 4 đứa con, cuộc sống khá bình yên, lặng lẽ.

 

Cho đến mới đây, Diễm Hương bất ngờ về Việt Nam và tái ngộ tài tử Lý Hùng trong họp mặt diễn viên điện ảnh khóa một của Đại học Điện ảnh Tp.HCM (nay là trường Sân khấu Điện ảnh Tp.HCM). Những hình ảnh này ngay lập tức khiến người hâm mộ xôn xao, gợi nhớ về nhiều cái tên sáng giá của điện ảnh Việt thập niên 80,90: Lê Công Tuấn Anh, Việt Trinh, Lý Hùng, Diễm Hương…

 

"Ngọc nữ màn ảnh Việt "Diễm Hương ở thời kỳ vàng son đóng hơn 60 bộ phim, hình ảnh của cô xuất hiện nhan nhản trên tấm lịch treo tường, băng rôn, bìa sổ lưu bút…", NSND Hồng Vân là người có nhiều kỉ niệm với Diễm Hương từng chia sẻ về sự nổi tiếng "khủng khiếp" của đồng nghiệp như vậy.

MC Quyền Linh, tài tử cùng thời với "mỹ nhân ảnh lịch" từng bồi hồi kể lại những ngày tháng "bùng nổ" của Diễm Hương trong "Ký ức vui vẻ": "Diễm Hương là kí ức của hàng triệu triệu học sinh, sinh viên ngày xưa. Thời đó, Diễm Hương nổi như cồn, giống như niềm tin, khát vọng. Mỗi lần Diễm Hương xuất hiện là không còn chỗ đứng, chen chân vào nhau để được thấy cô ấy".

 

Còn người tình màn ảnh Lý Hùng - người cùng tạc nên tên tuổi lúc bấy giờ cũng dành cho bạn diễn những lời khen “có cánh”. Anh cho biết, Diễm Hương rất dịu dàng và mang vẻ đẹp rất Á Đông.

Nam diễn viên Lý Hùng từng chia sẻ về mỹ nhân 7X với Dân Việt, anh nói: "Tôi còn nhớ rất rõ, thời đó, Diễm Hương có một sở thích rất đặc biệt đó là lượm những cành hoa rơi xuống đất cài lên tóc mình. Cài lên tóc xong làm duyên rồi nhờ người chụp ảnh. Thời đó, thỉnh thoảng, Diễm Hương vẫn hồn nhiên như thế. Cũng có lúc Diễm Hương thể hiện sự tinh nghịch nhưng nhẹ nhàng và dễ thương chứ không phải như những người cá tính mạnh".

 

Ngưỡng mộ trươc nhan sắc "vạn người mê" của Diễm Hương, Hoa khôi áo dài Thu Hương cũng kể, cả tuổi thơ của cô gắn bó với những bộ phim miền Nam nên thuộc nằm lòng và rất hâm mộ Diễm Hương. "Cách đây vài năm tôi đã được chạm trán thần tượng của mình. Tôi hỏi chị có phải Diễm Hương không, còn chị lại hỏi tôi có phải Thu Hương không? Tôi mừng quá vì chị vẫn nhận ra mình. Tôi có mời chị tham dự một số sự kiện giải trí nhưng chị từ chối vì không còn muốn hoạt động showbiz", Thu Hương nói.

Diễm Hương chụp ảnh cùng Lý Hùng trong lần hội ngộ những đồng nghiệp thân thiết ở Tp.HCM.

Lập gia đình và sinh sống ở Mỹ, nữ diễn viên “Phạm Công - Cúc Hoa” rất nhớ Việt Nam, nhớ bạn bè và cả những vai diễn của mình. Thỉnh thoảng, chị thấy buồn, mở xem lại các phim mình đóng và rơi nước mắt. Mặc dù vậy, Diễm Hương chưa từng có ý định trở lại với nghệ thuật, chị hiện vẫn sống rất kín tiếng và hạnh phúc bên tổ ấm của mình.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn